Guest Post Là Gì? 4 Cách Để Xây Dựng Guest Post Tốt Nhất

Guest post là gì

Guest post là gì? Lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp là gì? Đây là những câu hỏi mà chắc chắn một SEO newbie khi tìm hiểu chuyên sâu về lĩnh vực này, đặc biệt là cách xây dựng các liên kết, link building… Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp tất cả các câu hỏi này. Hãy cùng Alo Group tìm hiểu guest post là gì và 4 cách để xây dựng guest post hiệu quả như thế nào nhé! 

Guest Post là gì?

Guest Post là khi bạn đăng một bài viết trên website của đối tác (trong cùng lĩnh vực hoạt động) và nhận được một liên kết trỏ về website của mình. Guest post là một kỹ thuật quảng cáo nội dung trong đó một tác giả đăng bài viết lên một trang web hoặc blog khác với mục đích để tăng lượng traffic và tăng uy tín cho trang web của họ. Điều này cho phép tác giả khách có cơ hội giới thiệu bản thân và sản phẩm của mình và tăng truyền thông cho blog hoặc trang web của chủ sở hữu.

Lợi ích của Guest Post

Tiếp theo là lợi lợi ích của guest post. Có thể nói rằng guest post có rất nhiều lợi ích cho việc xây dựng thương hiệu và tăng truyền thông cho website của bạn. Một số lợi ích chính bao gồm:

  1. Tăng khả năng xuất hiện trên cộng đồng: Khi bạn đăng bài viết trên trang web khác, bạn có thể tăng cơ hội cho website của mình được giới thiệu đến một loạt khách hàng mới.
  2. Tăng liên kết trở lại (backlinks): Bạn có thể đặt liên kết trở lại đến trang web của mình, điều này có thể hỗ trợ tốt cho SEO cho bạn.
  3. Mở rộng sự kết nối: Bạn có thể gặp gỡ và kết nối với các nhà quản trị trang web, chủ sở hữu, tác giả và độc giả mới, điều này có thể mở rộng nhiều mối quan hệ của bạn.
  4. Tăng uy tín và độ tin cậy: Khi bạn đăng bài guest post trên các trang web có uy tín cao, điều này có thể giúp tăng độ tin cậy và uy tín cho trang web của bạn trong mắt độc giả và cộng đồng. 

Các tiêu chí đánh giá 1 Guest Post chất lượng

Các tiêu chí đánh giá chất lượng của một bài viết khách (Guest Post) gồm:

  1. Nội dung: Nội dung của bài viết phải chất lượng, hữu ích và liên quan đến chủ đề của trang web.
  2. Từ khóa: Từ khóa được sử dụng trong bài viết phải tốt và liên quan đến chủ đề.
  3. Thể loại: Bài guest post phải phù hợp với thể loại của trang web.
  4. Độ dài: Nên có độ dài hợp lý, cung cấp nội dung đầy đủ và hữu ích.
  5. Chất lượng ngôn ngữ: Phải sử dụng ngôn ngữ chuẩn và tránh lỗi ngữ pháp.
  6. Trùng lặp nội dung: Tránh viết trùng lặp nội dung với bài viết khác trên trang web hoặc trên mạng.
  7. Tác giả: Có tác giả chính xác và hợp lệ.
  8. Hình ảnh và đính kèm: Bài viết nên có hình ảnh và đính kèm tương ứng với nội dung.
Đánh giá Guest Post
Đánh giá Guest Post

Cách để viết một bài Guest Post hay cho SEOer?

Để viết một bài guest post tốt, SEOER cần phải tuân thủ một số nguyên tắc sau:

  1. Chọn chủ đề phù hợp: Chọn một chủ đề liên quan đến nội dung cần SEO và cập nhật với các xu hướng mới nhất.
  2. Tìm kiếm từ khóa: Sử dụng công cụ tìm kiếm từ khóa để tìm kiếm các từ khóa liên quan đến chủ đề của bạn.
  3. Tạo nội dung tốt: Viết nội dung chất lượng, giàu thông tin và hữu ích. Sử dụng từ khóa và các cấu trúc cấu trúc tốt cho SEO.
  4. Chèn liên kết: Chèn liên kết đến các trang web liên quan đến chủ đề bạn đang viết và liên kết đến trang web của bạn.
  5. Chấp nhận mọi đóng góp: Hãy chấp nhận mọi đóng góp từ người đọc và sửa đổi bài viết của bạn để tạo ra nội dung tốt hơn.

Lưu ý: Hãy chắc chắn rằng bạn đang viết cho một trang web đáng tin cậy và từ đó cung cấp giá trị cho độc giả của bạn. Bạn có thể tham khảo cách viết bài chuẩn SEO để hiểu thêm.

Cách để xây dựng Guest Post cho bạn

Để xây dựng một Guest Post thực sự hiệu quả, bạn phải có được một Plan SEO hoàn hảo, tức là lên chiến lược dài hạn cho một việc viết bài chuẩn seo. Hãy lên kế hoạch chi tiết trước khi triển khai dự án và trả lời các câu hỏi như: Số lượng bao nhiêu Guest Post là đủ, thể loại là gì, làm sao để tìm kiếm và quản lý được? Ví dụ:

  • Tìm kiếm các trang web và blog phù hợp: Tìm kiếm các trang web và blog liên quan đến lĩnh vực hoạt động của bạn và có lượng traffic cao.
  • Liên lạc với chủ sở hữu trang web: Gửi một email đến chủ sở hữu trang web để hỏi xem họ có muốn nhận bài viết của bạn hay không.
  • Chuẩn bị nội dung: Tạo một bài viết chất lượng cao với nội dung liên quan đến lĩnh vực hoạt động của bạn và có giá trị cho độc giả.
  • Đặt liên kết trở lại: Hãy đảm bảo rằng bạn đặt một liên kết trở lại đến trang web của bạn trong bài viết của mình.
  • Gửi bài viết: Sau khi hoàn thành bài viết, gửi nó đến chủ sở hữu trang web để họ có thể xem xét và đăng.
  • Quản lý mối quan hệ: Sau khi bài viết được đăng, hãy theo dõi và quản lý mối quan hệ với chủ sở hữu trang web để xây dựng mối quan hệ dài hạn.

Các cách để đặt một bài Guest Post

Để có một bài guest post đạt top, đòi hỏi người viết phải thành thạo những thủ thuật, kiến thức chuyên ngành. Đầu tiên phải biết cách đặt một bài Guest post sao cho mượt. Dưới đây là các cách để đặt một bài guest post. 

Google search “dịch vụ guest post”

Dịch vụ Guest Post là một dịch vụ cho phép bạn đăng bài viết lên các trang web và blog khác với mục đích tăng thứ hạng tìm kiếm và tăng lượng traffic cho trang web của bạn. Dịch vụ này giúp tăng uy tín và tính chuyên nghiệp website của bạn bằng cách liên kết với các trang và blog có uy tín cao. Tùy vào mục đích của bạn, bạn có thể tìm kiếm các dịch vụ Guest Post tự nhiên hoặc trả tiền.

Đặt guest post từ Freelancer chuyên nghiệp

Đặt guest post từ một freelancer chuyên nghiệp có thể giúp bạn tăng lượng truy cập, tăng uy tín và tăng khả năng xuất hiện trên công cộng cho trang web của mình. Để đặt guest post từ một freelancer chuyên nghiệp, bạn cần làm theo các bước sau:

  1. Tìm kiếm freelancer chuyên nghiệp: Bạn có thể tìm kiếm freelancer trên các trang web như Upwork, Freelancer hoặc Fiverr.
  2. Đánh giá freelancer: Kiểm tra đánh giá của freelancer trước khi chọn để đặt guest post. Đọc các đánh giá từ khách hàng trước đó để đánh giá xem những người này có đáp ứng được yêu cầu của bạn hay không.
  3. Yêu cầu báo giá: Hãy gửi yêu cầu báo giá cho freelancer với các yêu cầu về nội dung và địa chỉ trang web mà bạn muốn đăng bài viết.
  4. Chọn freelancer: Sau khi nhận được báo giá, hãy chọn một freelancer phù hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn.
  5. Thực hiện việc đặt guest post: Sau khi chọn freelancer, hãy thực hiện việc đặt guest post và hãy kiểm tra kết quả sau khi bài viết được đăng.

Tìm kiếm từ backlinks bài guest posting của đối thủ 

Tìm kiếm các backlinks của đối thủ có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về các nguồn liên kết của họ và cách họ đạt đến thứ hạng tìm kiếm. Bạn có thể sử dụng các công cụ như Ahrefs hoặc Moz để tìm kiếm backlinks của đối thủ.

Lưu ý rằng việc tìm kiếm và copy backlinks của đối thủ có thể không hợp lý và có thể vi phạm chính sách tìm kiếm của các công ty tìm kiếm. Tùy thuộc vào mục đích của bạn, bạn có thể muốn tìm kiếm các nguồn liên kết mới và hợp lý để tạo ra backlinks cho riêng mình.

Trên Social và các group

Ngoài ra, bạn cũng có thể xây dựng Guest Post trên các nền tảng mạng xã hội và các nhóm, chẳng hạn:

  • LinkedIn: Tìm kiếm các nhóm liên quan đến lĩnh vực hoạt động của bạn và gửi một bài viết giới thiệu về mình và trang web của mình.
  • Facebook: Tìm kiếm các nhóm có thành viên phù hợp với lĩnh vực hoạt động của bạn và gửi một bài viết giới thiệu về mình và trang web của mình.
  • Twitter: Tìm kiếm các tài khoản liên quan đến lĩnh vực hoạt động của bạn và gửi một tweet giới thiệu về mình và trang web của mình.
  • Instagram: Tìm kiếm các tài khoản liên quan đến lĩnh vực hoạt động của bạn và gửi một bài viết giới thiệu về mình và trang web của mình.

Lưu ý: Để tạo được mối quan hệ tốt và tránh việc spam, hãy chỉ gửi nội dung giá trị và liên quan đến lĩnh vực hoạt động của bạn.

>>> Xem thêm:

Cách tìm đặt Guest Post
Cách tìm đặt Guest Post

Trước khi đặt một bài Guest Post bạn cần chuẩn bị gì

Sau khi đã đặt mục tiêu và tìm kiếm các cơ hội viết bài đăng trên blog của đối tác, chúng ta sẽ liên hệ với các chủ blog. Đây là bước chuẩn bị để đặt một bài guest post thông thường. Dưới đây là một số điều các bạn cần lưu ý khi thực hiện điều này.

Nội dung của Guest posting là gì

Guest posting là một chiến lược marketing nội dung mà một tác giả từ một trang web hoặc doanh nghiệp khác viết và đăng lên một trang web khác để phát hành nội dung và quảng bá thương hiệu của họ. Nội dung của guest post thường liên quan đến chủ đề và lĩnh vực mà trang web đăng bài muốn giới thiệu. Nội dung có thể bao gồm bài viết blog, bài viết hướng dẫn, bài viết chuyên ngành, bài viết tải xuống, v.v. Mục đích là để tăng cường tính quảng bá và tạo nội dung hữu ích để tăng lượt truy cập, tăng lượng khách hàng tiềm năng và tăng uy tín thương hiệu.

Tìm hiểu nội dung Guest posting cùng ngành

Để tìm hiểu về nội dung guest posting trong ngành của bạn, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  1. Tìm kiếm các trang web liên quan đến ngành của bạn: Sử dụng công cụ tìm kiếm như Google hoặc các công cụ khác để tìm kiếm các trang web liên quan đến ngành của bạn.
  2. Xem xét các chính sách về guest posting: Hãy đảm bảo rằng bạn đã đọc và hiểu rõ các chính sách về guest posting trên các trang web mà bạn quan tâm.
  3. Tìm kiếm các bài viết guest posting: Sử dụng các từ khóa liên quan đến ngành của bạn và “guest post” để tìm kiếm các bài viết guest posting trên các trang web liên quan.
  4. Đánh giá nội dung: Xem xét các bài viết guest posting để hiểu rõ về nội dung, chất lượng và cách viết của các bài viết.

Bằng cách thực hiện các bước này, bạn có thể tìm hiểu về nội dung guest posting trong ngành của mình và cải thiện kỹ năng viết của mình cho các bài viết guest posting sắp tới.

Tìm ra điểm nhấn trong Guest post của bạn

Để tìm ra điểm nhấn trong bài viết của bạn, bạn có thể làm theo các bước sau:

  1. Xác định mục tiêu: Xác định mục tiêu của bài viết, ví dụ như tăng traffic, giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ, hay tăng nhận thức về chủ đề.
  2. Tìm kiếm thông tin: Tìm kiếm và chọn các thông tin liên quan đến chủ đề và mục tiêu của bài viết.
  3. Tập trung vào đối tượng đọc giả: Xác định đối tượng đọc giả của bài viết và tập trung vào những điều mà họ quan tâm và cần biết.
  4. Sắp xếp thông tin: Sắp xếp các thông tin vừa tìm kiếm theo chiều dọc, từ quan trọng đến ít quan trọng.
  5. Tìm ra điểm nhấn: Tìm ra những điểm nhấn quan trọng nhất trong bài viết và đặt chúng ở vị trí tập trung vào người đọc.
  6. Cải tiến: Cải tiến và chỉnh sửa bài viết để đảm bảo rằng nó chứa đủ nội dung và điểm nhấn quan trọng.

Tìm những hội nhóm về Guest posting

Có rất nhiều nhóm về guest posting trên các mạng xã hội và diễn đàn như Facebook, LinkedIn, Reddit và quản lý nội dung của Google. Để tìm những nhóm này, bạn có thể tìm kiếm các từ khoá liên quan đến “guest posting” hoặc “viết bài khách” trên các mạng xã hội hoặc tìm kiếm trên Google.

Bạn cũng có thể tìm kiếm các nhóm về chuyên ngành hoặc lĩnh vực mà bạn quan tâm, ví dụ như “nhóm viết bài khách SEO” hoặc “nhóm viết bài khách marketing”.

Tham gia các nhóm này có thể giúp bạn tìm kiếm các cơ hội viết bài khách, giao lưu với những nhà quản lý nội dung và tìm kiếm các lợi thế của viết bài khách.

Nên tìm mua Guest Post ở đâu
Nên tìm mua Guest Post ở đâu

Theo dõi kết quả từ bài Guest post của bạn

Để theo dõi kết quả từ bài guest post của bạn, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  1. Tạo URL riêng cho bài viết: Để theo dõi lượng traffic đến từ bài viết, bạn có thể sử dụng một URL riêng cho bài viết này.
  2. Sử dụng Google Analytics: Đăng ký một tài khoản Google Analytics và liên kết nó với trang web mà bạn đã đăng bài viết. Bạn có thể sử dụng Google Analytics để theo dõi lượng traffic đến từ bài viết và xem xét các thông số như số lượt truy cập, thời gian trên trang và tỷ lệ thoát.
  3. Xem xét các chỉ số liên quan đến SEO: Sử dụng công cụ SEO như Ahrefs hoặc SEMrush để theo dõi các chỉ số liên quan đến SEO như số liên kết trở về (backlinks), từ khóa xếp hạng và tỷ lệ click.
  4. Đánh giá tổng quan: Xem xét các thông số trên và đánh giá tổng quan về hiệu quả của bài viết. Nếu bài viết đang tốt, hãy tiếp tục làm việc với trang web đó và nếu không, hãy tìm kiếm các trang web khác để đăng bài.
  5. Nên tìm mua Guest Post ở đâu?

Sau khi biết được khái niệm Guest Post là gì và các ưu điểm của dịch vụ này. Bạn có thể đang thắc mắc liệu nên tìm hiểu mua bài viết GP này ở đâu là uy tín nhất. Alo Group sẽ cung cấp cho bạn một số cách để tìm mua Guest Post đang được nhiều người tin tưởng. Hoặc nếu các bạn gặp khó khăn trong việc SEO, có thể sử dụng dịch vụ SEO của chúng tôi với đa dạng các hạng mục và mức giá.

Tham gia hội nhóm Guest Post

Bạn có thể tìm kiếm các hội nhóm Guest Post trên các trang mạng xã hội như Facebook hoặc LinkedIn, hoặc truy vấn từ khoá “Guest Post group + tên ngành nghề của bạn” trên Google để tìm kiếm các nhóm liên quan đến chủ đề mà bạn quan tâm. Sau đó, bạn có thể tham gia nhóm và tìm kiếm các cơ hội để mua Guest Post. Chú ý rằng một số nhóm có thể yêu cầu phí tham gia hoặc hạn chế số lượng thành viên, vì vậy hãy kiểm tra kỹ trước khi tham gia.

Mua hệ thống Guest Post từ các nhà cung cấp dịch vụ

Có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ mua bán và cho thuê hệ thống guest post. Trước khi mua, bạn nên tìm hiểu về nhà cung cấp dịch vụ và kiểm tra xem họ có uy tín và có thể cung cấp những gì mà bạn cần.

Bạn nên lưu ý rằng một số hệ thống guest post có thể cung cấp nội dung chất lượng thấp hoặc sử dụng phương pháp spam để tăng lượng truy cập, điều này có thể ảnh hưởng xấu đến uy tín thương hiệu của bạn. Vì vậy, hãy chọn một nhà cung cấp dịch vụ đáng tin cậy và có uy tín để đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được những dịch vụ tốt nhất.

Liên hệ các webmaster

Bạn có thể mua guest post bằng cách liên hệ các webmaster từ các trang web mà bạn muốn đăng bài viết. Để làm điều này, bạn cần phải:

  1. Tìm kiếm các trang web có chủ đề liên quan đến ngành nghề của bạn: Tìm kiếm các trang web có chủ đề liên quan đến ngành nghề của bạn và có mức độ xuất hiện cao trên các công cụ tìm kiếm.
  2. Liên hệ các webmaster: Sử dụng thông tin liên lạc trên trang web để gửi email đến webmaster và hỏi xem họ có quan tâm đến việc đăng bài viết cho bạn hay không.
  3. Chấp nhận điều kiện của trang web: Nếu trang web đồng ý, hãy chấp nhận điều kiện về nội dung, độ dài và các yêu cầu khác của trang web.
  4. Trả tiền: Sau khi đã đạt được thỏa thuận, hãy trả tiền cho trang web để đăng bài viết của bạn.

Lưu ý: Mua guest post có thể giúp tăng lượng liên kết trở về (backlinks) cho trang web của bạn, nhưng cũng có thể gây ra một số rủi ro cho tốc độ tải trang và tốc độ xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm. 

Lời kết

Qua bài viết này, Alo group hy vọng có thể giúp bạn trả lời được câu hỏi guest post là gì và tầm quan trọng của nó như thế nào trong SEO. Nếu như bạn muốn tìm hiểu thêm về các vấn đề chuyên sâu hoặc các kiến thức hữu ích khác thì có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ miễn phí nhé!

Bài Viết Liên Quan

Chạy ads là gì? Những điều cần biết về chạy ads

Chạy ads là gì? Có bao nhiêu loại hình chạy quảng cáo phổ biến hiện...

Marketing mix 4P là gì? Xây dựng chiến lược 4P trong marketing mix hiệu quả

Marketing mix 4P là gì? Làm thế nào để xây dựng chiến lược 4P trang...

SEO Audit là gì? Quy trình thực hiện SEO Audit hiệu quả nhất

SEO Audit là gì? Quy trình thực hiện có đơn giản không? Những điều nên...

SEO Onpage là gì? Các kỹ thuật SEO Onpage hiệu quả

SEO Onpage là gì? Chắc hẳn bạn đang thắc mắc không biết khái niệm SEO...

Analytics là gì? Hướng dẫn sử dụng GA từ A-Z

Analytics là gì? Bạn đã bao giờ nghe cụm từ “Google analytics” trong quá trình...