Marketing mix 4P là gì? Xây dựng chiến lược 4P trong marketing mix hiệu quả

Marketing mix 4P là gì? Làm thế nào để xây dựng chiến lược 4P trang marketing mix? Những người đã học hoặc làm việc trong lĩnh vực marketing chắc chắn không còn lạ gì với khái niệm marketing mix 4p là gì. Tuy nhiên, đối với những người mới bắt đầu hoặc đang tìm hiểu về marketing, sẽ cảm thấy đây là một thứ gì đó hoàn toàn mới. Trong bài viết này, Alo Group sẽ giải thích chi tiết cho bạn về khái niệm này và các vấn đề chuyên sâu, cùng tìm hiểu thôi nào!

Marketing mix là gì?

Marketing mix là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực marketing, là khái niệm tổng hợp các yếu tố cơ bản mà một công ty sử dụng để tiếp cận và phục vụ khách hàng của mình.

Marketing mix 4P là gì
Marketing mix 4P là gì

Marketing mix bao gồm bốn yếu tố chính, được gọi là “4P”:

  1. Product (sản phẩm): Bao gồm tất cả các sản phẩm và dịch vụ mà công ty cung cấp cho khách hàng.
  2. Price (giá cả): Là giá mà khách hàng phải trả để sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty.
  3. Promotion (quảng cáo và xúc tiến): Gồm các hoạt động quảng cáo, PR, chương trình khuyến mại và các hoạt động xúc tiến khác để quảng bá sản phẩm và tăng doanh số bán hàng.
  4. Place (địa điểm phân phối): Địa điểm mà sản phẩm được bán và phân phối đến khách hàng, bao gồm các kênh phân phối trực tuyến và truyền thống.

Ngoài ra, trong các chiến lược marketing hiện đại, các nhà quản lý marketing đã đưa ra thêm 3P bổ sung:

  1. People (người): Nhân viên, khách hàng, đối tác, đối thủ và những người liên quan khác trong quá trình kinh doanh.
  2. Process (quy trình): Quy trình sản xuất, phân phối, bảo trì, hậu cần và quản lý chất lượng sản phẩm.
  3. Physical Evidence (bằng chứng vật lý): Thể hiện bằng chứng vật lý của sản phẩm hoặc dịch vụ như thương hiệu, bao bì, thiết kế sản phẩm và môi trường mà sản phẩm được cung cấp.

Xem thêm :

Ý nghĩa của chiến lược Marketing mix 4p là gì 

Vậy ý nghĩa của chiến lược 4p trong marketing mix là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây:

Ý nghĩa của chiến lược 4P trong Marketing
Ý nghĩa của chiến lược 4P trong Marketing

Tạo ra sản phẩm mới, chất lượng

Để áp dụng Chiến lược Marketing 4P, doanh nghiệp cần nghiên cứu thị trường, nắm bắt nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Những thông tin này là hữu ích để giúp doanh nghiệp sáng tạo và cải tiến sản phẩm, đáp ứng sự mong đợi của khách hàng.

Việc cải tiến sản phẩm về chất lượng, thiết kế và đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng sẽ giúp sản phẩm của doanh nghiệp phù hợp với sở thích của khách hàng và mang lại lợi nhuận cao hơn trên thị trường.

Nâng cao giá trị thương hiệu

Mục đích của Chiến lược 4P là giúp sản phẩm của doanh nghiệp trở nên phổ biến trên thị trường bằng cách thực hiện các hoạt động quảng bá và giới thiệu sản phẩm đến khách hàng trong và ngoài nước.

Qua đó, việc thực hiện chiến lược này sẽ giúp tăng hiệu quả kinh doanh và đẩy mạnh việc xây dựng hình ảnh doanh nghiệp. Được biết đến nhiều hơn sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng uy tín, tăng sự tin tưởng của khách hàng và phát triển nhanh chóng trên thị trường.

Tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh

Trên thị trường hiện nay, sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi có quá nhiều sản phẩm cùng loại. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải liên tục cải tiến, tìm kiếm và nâng cấp tính năng mới cho sản phẩm của mình nhằm tạo sự đột phá trong sản phẩm. Để đạt được sự thành công, doanh nghiệp cần phải cung cấp chất lượng sản phẩm vượt trội và giá cả cạnh tranh so với các đối thủ trên thị trường.

Bằng cách thực hiện Chiến lược 4P, doanh nghiệp có thể áp dụng các giải pháp tạo lợi thế cạnh tranh, như tăng tính độc đáo của sản phẩm, tối ưu hóa giá cả và thực hiện các chiến dịch quảng bá hiệu quả. Những chiến lược này sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao vị thế của mình trên thị trường và cải thiện hiệu quả kinh doanh.

Gia tăng lợi ích của người tiêu dùng

Thực hiện Chiến lược 4P giúp sản phẩm được cải tiến về chất lượng, tính năng và giá cả vẫn còn cạnh tranh hơn trước. Điều này mang lại lợi ích cho người tiêu dùng bởi họ có thể tiếp cận với những sản phẩm tốt hơn, cung cấp tiện ích và đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của họ.

4P trong Marketing

Vậy marketing mix 4p là gì? Mô hình Marketing Mix trong lĩnh vực marketing bao gồm 4 yếu tố cơ bản gọi là 4P Marketing, bao gồm: Product (Sản phẩm), Price (Giá cả), Place (Địa điểm), và Promotion (Quảng bá). Việc áp dụng hiệu quả 4P trong marketing sẽ ảnh hưởng đáng kể đến doanh thu của doanh nghiệp.

4P trong Marketing
4P trong Marketing

Các chuyên gia marketing cho rằng có 4 yếu tố chính ảnh hưởng đến quyết định mua hàng, được gọi là Marketing Mix hay 4P Marketing, bao gồm:

  • Product (Sản phẩm hoặc dịch vụ): sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn định bán là gì?
  • Price (Giá cả): bạn sẽ định giá sản phẩm/dịch vụ của mình bao nhiêu?
  • Place (Địa điểm): khách hàng sẽ mua sản phẩm/dịch vụ của bạn ở đâu?
  • Promotion (Quảng bá): bạn sẽ quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình như thế nào?

Lưu ý: Trong bài viết này, từ “sản phẩm” được sử dụng để bao gồm cả hàng hóa và dịch vụ.

Sản phẩm (Product)

Trong Marketing Mix, “Product” (Sản phẩm) là một trong bốn yếu tố cơ bản (4P) của chiến lược tiếp thị. Yếu tố này đề cập đến các sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp cho thị trường mục tiêu.

Các tiêu chí về sản phẩm bao gồm thiết kế sản phẩm, chất lượng, tính năng, thương hiệu, đóng gói, kích cỡ, trọng lượng, mẫu mã và phong cách. Nhận định đúng đắn về sản phẩm có thể giúp doanh nghiệp tạo ra sự khác biệt so với đối thủ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và giúp tăng doanh số bán hàng và lợi nhuận.

Sản phẩm (Product)
Sản phẩm (Product)

Sản xuất hàng loạt hoặc sản xuất theo đơn đặt hàng

Bạn sẽ sản xuất sản phẩm của mình hàng loạt và giống nhau cho tất cả khách hàng mua, hay bạn sẽ cung cấp sản phẩm riêng biệt tùy theo yêu cầu đặt hàng của khách hàng?

Phân loại sản phẩm của bạn

Sản phẩm của bạn có thuộc loại:

  • Hàng tiện dụng (convenience goods): sản phẩm thường xuyên được mua với giá cả phải chăng như kem, tạp chí, thuốc lá, nước uống, vv.
  • Hàng mua sắm (shopping goods): sản phẩm khách hàng cân nhắc mua và so sánh giữa các thương hiệu khác nhau như đồ nội thất, quần áo, thiết bị điện tử, vv.
  • Hàng đặc biệt (specialty goods/items): sản phẩm đặc biệt khách hàng chỉ mua vài lần, như món quà đắt tiền hoặc sản phẩm xa xỉ như xe máy, đồ cổ, bộ sưu tập tranh, vv.
  • Sản phẩm không mong muốn (unsought goods): sản phẩm mà khách hàng không mong muốn hoặc không biết tới trước đó, chỉ mua khi có nhu cầu đặc biệt như bảo hiểm tai nạn, dịch vụ mai táng, bình chữa cháy, vv.

Việc hiểu rõ loại sản phẩm của mình thuộc nhóm nào rất quan trọng để xác định chiến lược định giá, kênh phân phối và phương pháp quảng bá sản phẩm phù hợp.

Sản phẩm liệu đã có trên thị trường hay chưa

Nếu sản phẩm bạn bán là sản phẩm mới, bạn cần phải giáo dục thị trường, thuyết phục mọi người rằng họ cần sản phẩm đó và tạo ra nhu cầu cho nó.

Nếu bạn đang tạo ra một phiên bản cải tiến cho một sản phẩm đã có sẵn, bạn cần cho mọi người thấy rằng phiên bản của bạn tốt hơn về tính năng hoặc có giá rẻ hơn so với sản phẩm cạnh tranh.

Kiểm tra sản phẩm

Đôi khi, một lỗi nhỏ cũng có thể khiến mọi người thất vọng và giảm doanh số bán hàng. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng sản phẩm của bạn đã được thử nghiệm và có phản hồi tốt từ khách hàng tiềm năng. Đây là các câu hỏi gợi ý mà bạn có thể tham khảo:

  • Khách hàng sẽ sử dụng sản phẩm như thế nào?
  • Vẻ ngoài, bao bì của sản phẩm trông ra sao?
  • Sản phẩm có đáp ứng được nhu cầu của khách hàng?
  • Sản phẩm cần có tính năng gì để đáp ứng những nhu cầu trên?
  • Sản phẩm có gì khác biệt so với đối thủ?
  • Khách hàng có thể trải nghiệm thử sản phẩm trước khi mua hay không?
  • Kích cỡ, màu sắc, tên của sản phẩm có thu hút sự chú ý?

Giá cả (Price)

Sản phẩm của bạn được bán ở mức giá bao nhiêu thì ổn?

Việc định giá sản phẩm là rất quan trọng trong kinh doanh và chi phí của sản phẩm đó sẽ ảnh hưởng đến số lượng sản phẩm bán ra. Nếu giá quá thấp, sẽ có thể khiến khách hàng nghĩ sản phẩm có chất lượng kém hoặc bạn sẽ có ít lợi nhuận hơn. Ngược lại, nếu giá cao, khách hàng có thể mua ít hơn hoặc mua với số lượng nhỏ.

Giá cả (Price)
Giá cả (Price)

Để xác định giá cho sản phẩm, bạn cần xem xét các chi phí của sản phẩm (bao gồm chi phí cố định và chi phí biến động), giá của các đối thủ cạnh tranh và số tiền khách hàng sẵn sàng trả cho sản phẩm của bạn. Các yếu tố này sẽ giúp bạn xác định lợi nhuận từ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Tuy nhiên, để xác định giá cả sản phẩm phù hợp, bạn cần cân nhắc thị phần và độ cạnh tranh của sản phẩm, cũng như giá trị mà sản phẩm/dịch vụ cung cấp cho khách hàng. Một số câu hỏi dành cho bạn để giúp xác định giá cả sản phẩm bao gồm:

  • Sản phẩm/dịch vụ của bạn cung cấp giá trị gì cho khách hàng?
  • Có nên giảm giá cho một phân khúc khách hàng cụ thể hay không?
  • Mức giá của bạn đang cao hay thấp hơn so với đối thủ?
  • Hình thức thanh toán và thời hạn thanh toán như thế nào?

Định giá sản phẩm là một quá trình phức tạp, tuy nhiên, nếu bạn có kiến ​​thức về chi phí sản phẩm và các yếu tố định giá khác, bạn có thể xác định giá cả sản phẩm phù hợp và tối ưu hóa lợi nhuận của mình.

Phân phối (Place)

Địa điểm (Place) là vị trí và phương pháp phân phối sản phẩm của bạn, nơi mà khách hàng có thể tìm thấy và mua sản phẩm của bạn.

Bạn có thể bán sản phẩm trực tiếp cho khách hàng hoặc thông qua các đại lý, nhà phân phối khác để bán thay bạn. Nếu bạn tự bán sản phẩm, bạn có thể sử dụng các kênh bán hàng như cửa hàng trực tuyến, trực tiếp tại cửa hàng hoặc qua thư tín. Việc lựa chọn địa điểm phù hợp sẽ giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng tìm thấy và mua sản phẩm của bạn. Ngoài ra, khi phát triển kinh doanh, bạn có thể xem xét mở rộng phương thức phân phối hoặc tiếp cận thị trường nước ngoài.

Phân phối (Place)
Phân phối (Place)

Để thiết lập địa điểm phù hợp, bạn cần xem xét các lựa chọn phân phối và quản lý chuỗi cung ứng một cách hiệu quả. Bằng cách quản lý chuỗi cung ứng, bạn có thể tạo ra một quy trình liền mạch từ khâu sản xuất đến giao hàng và tiêu thụ sản phẩm. Nếu bạn muốn phát triển kinh doanh của mình, bạn có thể cân nhắc xuất khẩu sản phẩm và dịch vụ sang các thị trường nước ngoài.

Xúc tiến thương mại (Promotion)

Chiến lược xúc tiến (Promotion) là một trong các chiến lược trong mô hình Marketing Mix được khách hàng dễ nhận biết nhất. Nó tập trung vào việc quảng bá hình ảnh sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp tới khách hàng thông qua các phương tiện truyền thông và kênh bán hàng. Chiến lược này bao gồm 5 hình thức cụ thể để giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu tiếp cận thị trường và người tiêu dùng.

Xúc tiến thương mại (Promotion)
Xúc tiến thương mại (Promotion)
  • Quảng cáo (Advertising), trong đó doanh nghiệp trả phí để đưa hình ảnh sản phẩm và thương hiệu tới khách hàng thông qua các công cụ như TV, biển quảng cáo, quảng cáo trên các nền tảng kỹ thuật số như Facebook, YouTube, website, Google.
  • Khuyến mãi (Sales Promotion), bao gồm các chương trình giảm giá, tặng kèm, mẫu dùng thử, v.v.
  • Quan hệ công chúng (Public Relations), gồm các hoạt động quảng bá hình ảnh doanh nghiệp qua bên thứ ba như báo chí, hoạt động thiện nguyện, tổ chức sự kiện, v.v. Tuy không phải là hình thức trả phí như quảng cáo, nhưng quan hệ công chúng thường có độ tin cậy cao hơn so với quảng cáo.
  • Bán hàng cá nhân (Personal Selling), trong đó nhân viên tiếp cận và tư vấn trực tiếp cho khách hàng theo nhu cầu cụ thể của họ. Hình thức này thường áp dụng cho các lĩnh vực như bất động sản, nội thất, ô tô, v.v.
  • Cuối cùng là hình thức Marketing trực tiếp (Direct Marketing), trong đó doanh nghiệp sẽ gửi trực tiếp lời giới thiệu hoặc lời chào đến một tệp khách hàng cụ thể bằng các công cụ kỹ thuật số như Email Marketing, tin nhắn điện thoại, bán hàng qua điện thoại, v.v.

Ưu nhược điểm của 4P trong Marketing

Ưu điểm và hạn chế của chiến lược Marketing mix 4p là gì?

Ưu nhược điểm của 4P trong Marketing
Ưu nhược điểm của 4P trong Marketing

Ưu điểm

Khả năng tương tác thuận tiện với khách hàng

Các trang mạng xã hội cho phép doanh nghiệp nắm bắt phản hồi của khách hàng và công chúng về sản phẩm và chiến lược marketing của doanh nghiệp. Ngoài ra, việc chia sẻ các bài đăng liên quan đến thương hiệu có thể thu hút nhiều khách hàng với nhiều bình luận tích cực, cho thấy chiến lược marketing của doanh nghiệp đang tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu và đang diễn ra đúng hướng.

Dễ đo lường các số liệu

Có nhiều công cụ khác nhau để đo lường các thông số cho công việc marketing. Bất kỳ khi nào doanh nghiệp thực hiện chiến lược marketing trên kênh truyền thông đại chúng nào, họ có thể thu thập dữ liệu một cách rõ ràng và chi tiết. Điều này giúp doanh nghiệp đánh giá được hiệu quả tiếp cận khách hàng và chiến dịch quảng bá thương hiệu của mình. Kết quả này cũng cung cấp động lực cho các chiến lược tiếp theo vượt qua con số của chiến lược trước đó.

Tiếp cận khách hàng mục tiêu thông minh

Các công cụ marketing hiện đại giúp doanh nghiệp tiếp cận một cách thông minh đến khách hàng mục tiêu. Ví dụ, các dịch vụ quảng cáo định tuyến sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được những người quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của mình và đang có nhu cầu thực sự. Vừa rồi bạn đã được tìm hiểu những ưu điểm của Marketing mix 4p là gì rồi, tiếp theo là các hạn chế. 

Nhược điểm

Vậy nhược điểm của Marketing mix 4p là gì? 

Dễ gây cảm giác khó chịu

Hãy tưởng tượng bạn là một khách hàng và bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi bị theo dõi và nhận được quá nhiều gợi ý từ các chiến lược marketing. Một số gợi ý có thể phù hợp với nhu cầu của bạn, trong khi một số khác lại không.

Dễ bị bỏ qua

Mặc dù việc tiếp cận khách hàng thông qua các kênh marketing hiện đại rất dễ dàng và hiệu quả, nhưng cũng rất dễ bị bỏ qua. Ví dụ, khi quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng, người dùng chỉ cần cuộn xuống hoặc bỏ qua thì quảng cáo sẽ biến mất.

Cạnh tranh gay gắt

Thị trường marketing hiện đại là một môi trường cạnh tranh khốc liệt. Vì vậy, doanh nghiệp phải luôn mạnh mẽ hơn và không ngừng sáng tạo nội dung mới để không bị lạc hậu so với các đối thủ cạnh tranh.

Ngoài ra, một chiến lược vững chắc và nguồn tài chính mạnh mẽ cũng rất quan trọng để giành chiến thắng trong các cuộc chiến marketing hiện đại.

6 Bước phát triển 4P trong Marketing Mix

Tham khảo 6 bước phát triển 4P trong chiến lược marketing mix dưới đây để giúp thương hiệu thuận lợi đạt được những mục tiêu đã đề ra nhé! 

6 Bước phát triển 4P trong Marketing Mix
6 Bước phát triển 4P trong Marketing Mix

Xác định điểm bán hàng độc đáo của thương hiệu

Điểm bán hàng độc đáo, hay còn gọi là Unique Selling Proposition (USP), là những giá trị duy nhất mà doanh nghiệp của bạn có thể cung cấp cho khách hàng.

USP của sản phẩm hoặc thương hiệu là điểm nhấn đặc trưng của doanh nghiệp so với các đối thủ cạnh tranh. Do đó, để tiếp cận và thu hút khách hàng mua sản phẩm của doanh nghiệp, công ty cần tập trung vào những đặc điểm này.

Thấu hiểu khách hàng

Hiểu rõ insight khách hàng là vô cùng quan trọng đối với bất kỳ chiến lược marketing nào. Nó giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về nhu cầu, hành vi và các đặc điểm của khách hàng hiện tại. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể xác định được cách tiếp cận khách hàng phù hợp nhất để tăng độ hiệu quả của chiến lược marketing.

Tìm hiểu đối thủ

Việc đánh bại đối thủ và giữ vững thị phần là điều rất quan trọng trong môi trường cạnh tranh ngày nay. Vì thế, tìm hiểu đối thủ là một yếu tố quan trọng đối với các doanh nghiệp.

Trong lĩnh vực marketing, các doanh nghiệp nên theo dõi và phân tích các hoạt động của đối thủ để tìm hiểu các ưu điểm và nhược điểm của chiến lược marketing của họ. Các doanh nghiệp có thể học hỏi và áp dụng những điểm mạnh của đối thủ để tối ưu hóa chiến lược của mình, đồng thời, cũng cần hạn chế những điểm yếu của đối thủ để tránh các sai lầm trong quyết định marketing.

Phân tích đối thủ là một bước quan trọng trong quá trình định hình chiến lược marketing hiệu quả cho doanh nghiệp.

Đánh giá các kênh phân phối và địa điểm mua hàng

Xác định kênh phân phối và phương thức tiếp cận khách hàng là bước cần thiết trong chiến lược marketing. Người làm marketing cần quan tâm đến việc tìm hiểu nơi mà khách hàng thường mua sản phẩm và các kênh mạng xã hội mà họ sử dụng.

Việc lựa chọn kênh phân phối và phương thức tiếp cận khách hàng cần được xem xét kỹ lưỡng và đưa ra quyết định cuối cùng phải đảm bảo tính hiệu quả của hoạt động marketing.

Phát triển chiến lược truyền thông (Promotion)

Doanh nghiệp có thể lên kế hoạch truyền thông phù hợp dựa trên các đặc điểm, thông tin phân tích cặn kẽ về công chúng mục tiêu, những nhận thức và nhu cầu của họ. Việc này sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hoá hiệu quả chiến dịch truyền thông của mình.

Kết hợp các yếu tố và kiểm tra tổng thể

Việc kết hợp 4 chữ P trong marketing là rất quan trọng để tạo nên một chiến lược toàn diện và hiệu quả. Chẳng hạn, việc kết hợp Promotion và Product có thể giúp khách hàng nhận biết về USP của sản phẩm một cách dễ dàng hơn, hoặc việc thiết kế giao diện của sản phẩm có thể giúp truyền tải thông tin tới khách hàng một cách rõ ràng và hiệu quả hơn. Việc kết hợp các chữ P này sẽ giúp doanh nghiệp xác định đúng khách hàng mục tiêu, đưa ra sản phẩm và dịch vụ phù hợp, lựa chọn kênh phân phối và cách thức quảng bá phù hợp, từ đó tạo nên sự thành công trong kinh doanh.

Chiến lược Marketing 4Ps của McDonald

Sau đây là chiến lược Marketing Mix 4Ps của thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng thế giới McDonald để hiểu rõ hơn về cách áp dụng 4P chiến lược marketing thực tế sẽ như thế nào.

Chiến lược Marketing 4Ps của McDonald
Chiến lược Marketing 4Ps của McDonald

Sản phẩm

McDonald’s cung cấp một loạt các sản phẩm đồ ăn nhanh bao gồm hamburgers, gà rán, đồ ăn sáng, cà phê và nhiều sản phẩm khác. Đây là một danh mục sản phẩm rất đa dạng, giúp thu hút nhiều khách hàng mục tiêu hơn và tạo ra nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu của họ. Điều này cũng giúp cho doanh nghiệp phân tán rủi ro bằng cách không phụ thuộc vào một phân khúc thị trường cụ thể.

Giá cả

McDonald’s sử dụng các chiến lược giá nhằm tối đa hóa lợi nhuận, bao gồm:

  • Định giá theo gói: Doanh nghiệp bán các sản phẩm theo combo giá cả thấp hơn so với việc mua lẻ từng sản phẩm, nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh và thu hút khách hàng.
  • Định giá theo tâm lý: McDonald’s sử dụng chiến lược định giá theo tâm lý bằng cách đưa ra giá bán dưới mức tròn như 99.000đ thay vì 100.000đ, nhằm thúc đẩy khách hàng ra quyết định mua hàng nhanh hơn.

Phân phối

McDonald’s có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam, dễ dàng nhận thấy từ các cửa hàng của họ. Để phân phối sản phẩm, McDonald’s sử dụng nhiều hình thức bao gồm cửa hàng trực tiếp, Kiosk, ứng dụng di động McDonald’s và các ứng dụng đặt hàng. Hệ thống kênh phân phối rộng lớn này tạo ra nguồn doanh thu lớn nhất cho công ty.

Với hệ thống kênh phân phối rộng lớn, khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận với sản phẩm của McDonald’s, đồng thời giúp thương hiệu tăng cường sức mạnh và nhận thức của khách hàng về thương hiệu.

Truyền thông

McDonald’s đã áp dụng các công cụ tiếp thị, bao gồm quảng cáo, xúc tiến bán hàng, quan hệ công chúng, tiếp thị tương tác và tiếp thị trực tiếp, nhằm tiếp cận khách hàng và truyền thông về sản phẩm và thương hiệu của mình.
Trên đây là những chia sẻ của Alo Group về các chiến lược marketing cũng như khái niệm marketing mix 4p là gì, ý nghĩa, vai trò mà nó mang lại cho doanh nghiệp, người tiêu dùng và xã hội. Hy vọng bài viết giúp bạn có thêm kiến thức về Marketing mix 4p là gì và chúc bạn áp dụng thành công các tuyệt chiêu để xây dựng chiến lược 4p phù hợp cho doanh nghiệp. 
5/5 - (3786 bình chọn)

Bài Viết Liên Quan

Chạy ads là gì? Những điều cần biết về chạy ads

Chạy ads là gì? Có bao nhiêu loại hình chạy quảng cáo phổ biến hiện...

SEO Audit là gì? Quy trình thực hiện SEO Audit hiệu quả nhất

SEO Audit là gì? Quy trình thực hiện có đơn giản không? Những điều nên...

SEO Onpage là gì? Các kỹ thuật SEO Onpage hiệu quả

SEO Onpage là gì? Chắc hẳn bạn đang thắc mắc không biết khái niệm SEO...

Analytics là gì? Hướng dẫn sử dụng GA từ A-Z

Analytics là gì? Bạn đã bao giờ nghe cụm từ “Google analytics” trong quá trình...