Chạy ads là gì? Những điều cần biết về chạy ads

Chạy ads là gì? Có bao nhiêu loại hình chạy quảng cáo phổ biến hiện nay? Làm sao chạy ads một cách hiệu quả nhằm đẩy mạnh quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng?…là những câu hỏi mà hầu hết các doanh nghiệp đều rất quan tâm. Vậy chạy ads là gì và tầm quan trọng của nó trong digital marketing là như thế nào? Hãy cùng Alo group tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Chạy Ads là gì?

Vậy chạy ads là gì? Chạy Ads là việc thực hiện quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua các nền tảng quảng cáo trực tuyến như Google Ads, Facebook Ads, Instagram Ads, LinkedIn Ads, Twitter Ads, v.v. Quá trình chạy Ads bao gồm tạo và đăng ký tài khoản quảng cáo, thiết kế quảng cáo, lựa chọn đối tượng khách hàng tiềm năng, đặt mục tiêu và ngân sách quảng cáo, tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo và đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Việc chạy Ads được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến để tăng tốc độ tiếp cận và tăng doanh số bán hàng. Vậy bạn đã biết chạy Ads là gì rồi, hãy tìm hiểu đặc điểm của quảng cáo là gì nhé.

Facebook Ads là gì?

Sau khi đã tìm hiểu chạy ads là gì rồi, tiếp theo bạn hãy xem qua định nghĩa facebook ads là gì nhé! Facebook Ads là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến của Facebook, cho phép các doanh nghiệp, nhãn hàng và cá nhân quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hoặc nội dung của mình trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Facebook Ads sử dụng các công cụ quảng cáo đa dạng như quảng cáo trang, quảng cáo nhắn tin, quảng cáo video, quảng cáo động lực, quảng cáo sản phẩm và quảng cáo sự kiện để giúp người quảng cáo tiếp cận đến khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng. Các quảng cáo trên Facebook Ads có thể được tùy chỉnh về mục tiêu, đối tượng khách hàng, ngân sách và thời gian hiển thị để đáp ứng nhu cầu của người quảng cáo.
Facebook Ads là gì
Facebook Ads là gì

Cách thức hoạt động

Facebook Ads sử dụng phương pháp tiếp cận đối tượng mục tiêu bằng cách sử dụng vị trí địa lý, thông tin nhân khẩu học và sở thích. Người quảng cáo sẽ tự chọn đối tượng mục tiêu thông qua các thao tác khi thiết lập quảng cáo. Sau khi tạo quảng cáo, người quảng cáo có thể đặt ngân sách và giá thầu cho mỗi lượt nhấp (CPC – Cost Per Click) hoặc cho mỗi 1,000 lần hiển thị. Để thành công với Facebook Ads, việc quan trọng nhất là định rõ mục tiêu khách hàng mục tiêu của mình và nhắm đúng đối tượng quảng cáo.

Xác định mục tiêu Facebook Ads

Để định hướng mục tiêu quảng cáo trên Facebook, có ba yếu tố chính là vị trí, độ tuổi và giới tính, và sở thích. Tuy nhiên, không có công thức chung nào để giúp bạn chọn các yếu tố này một cách chính xác. Để xác định chuẩn xác, bạn cần hiểu rõ đối tượng khách hàng của mình bao gồm những ai, suy nghĩ và hành vi online của họ như thế nào.
  • Vị trí (Location): lựa chọn khu vực mà quảng cáo của bạn có thể tiếp cận được. Tùy vào địa điểm của cửa hàng hoặc doanh nghiệp, bạn có thể thiết lập vị trí phù hợp. Ví dụ, nếu cửa hàng của bạn ở quận 3, bạn nên thiết lập quảng cáo tại quận 3 và các quận gần đó như quận 1, quận 10.
  • Độ tuổi và giới tính (Age and Gender): tùy vào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mà bạn có thể lựa chọn yếu tố giới tính phù hợp cho chiến dịch quảng cáo Facebook. Ví dụ, nếu bạn bán mỹ phẩm, bạn nên thiết lập quảng cáo cho nữ, còn nếu bạn cung cấp dịch vụ salon cắt tóc nam thì nhắm đối tượng nam.
  • Sở thích (Interest): việc thiết lập sở thích phụ thuộc vào đối tượng khách hàng của bạn. Bạn cần tìm hiểu kỹ để hiểu rõ hành vi, suy nghĩ, mối quan tâm của khách hàng để thiết lập mục này. Facebook Ads cung cấp nhiều mục sở thích để bạn lựa chọn, bao gồm sức khỏe, các mối quan hệ, tài chính, giải trí, thể dục thể thao,…

Đối tượng sử dụng Facebook Ads

Low-Friction Conversions là một loại quảng cáo được sử dụng để yêu cầu khách hàng thực hiện các tương tác nhỏ như đăng ký email, truy cập trang web, fanpage Facebook,… mà không cần thúc đẩy trực tiếp việc mua hàng. Phương pháp này giúp khách hàng cảm thấy dễ chịu và dễ dàng nhấp vào quảng cáo hơn.
Mô hình kinh doanh bao gồm cả doanh nghiệp lớn và nhỏ muốn xây dựng trang bán hàng chuyên nghiệp và bền vững trên Facebook. Quảng cáo Facebook giúp họ dễ dàng tìm kiếm khách hàng mới và tiếp tục tiếp cận thông tin đến khách hàng hiện tại một cách hiệu quả.

Những lưu ý khi chạy Facebook Ads

Khi thực hiện quảng cáo trên Facebook Ads, bạn cần lưu ý về nội dung, không sử dụng các từ ngữ nhạy cảm, từ ngữ bị cấm, nội dung mang tính phân biệt chủng tộc, nội dung có nhắc đến các thương hiệu nổi tiếng để quảng cáo sản phẩm giả, nhái.
Bên cạnh đó, cần tránh sử dụng hình ảnh có bản quyền, hình ảnh nhạy cảm, bạo lực,… Trong quá trình thực hiện quảng cáo trên Facebook, bạn cần tuân thủ chính sách quảng cáo, không chạy quảng cáo quá nhiều trên cùng một địa chỉ IP, không đúng hạn phí quảng cáo và tránh tắt bật các chiến dịch quảng cáo thường xuyên.
Trên đây là toàn bộ nội dung về chạy ads mà một người làm digital marketing cần phải nắm rõ. Alo Group hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Ads, chạy ads là gì, Facebook Ads là gì,… để có thể áp dụng nó thật tốt trong các chiến dịch truyền thông của mình. Nếu thấy bài viết này hữu ích thì hãy chia sẻ cho nhiều người hơn nhé!

Bài Viết Liên Quan

Marketing mix 4P là gì? Xây dựng chiến lược 4P trong marketing mix hiệu quả

Marketing mix 4P là gì? Làm thế nào để xây dựng chiến lược 4P trang...

SEO Onpage là gì? Các kỹ thuật SEO Onpage hiệu quả

SEO Onpage là gì? Chắc hẳn bạn đang thắc mắc không biết khái niệm SEO...