Organic traffic là gì? Cách tăng Organic traffic hiệu quả

Organic traffic là gì? Thuật ngữ này ảnh hưởng như thế nào đến website của bạn? Tầm quan trọng của organic traffic là gì? Traffic website thường đến từ hai nguồn là Paid traffic (truy cập tính phí) và Organic traffic (truy cập tự nhiên), đây là lượng truy cập quan trọng trên website vì nó tạo ra nhiều giá trị bền vững. Vì vậy, trong bài viết này Alo group sẽ cùng bạn tìm hiểu Organic traffic là gì và vì sao nên đầu tư vào Organic traffic nhé!

Mục Lục

Organic Traffic là gì?

Organic Traffic là lượng truy cập đến website mà không phải trả phí từ các công cụ tìm kiếm, phụ thuộc vào sự tìm kiếm tự nhiên của người dùng. Điều này không bao gồm các lượt truy cập từ quảng cáo trả phí trên Google.

Khi người dùng nhấp vào các kết quả tìm kiếm tự nhiên để truy cập vào website của bạn, thì đó được xem là Organic Traffic.

Organic traffic là gì
Organic traffic là gì

Với bất kỳ trang web nào, Organic Traffic là yếu tố quan trọng nhất, vì nó thể hiện nhu cầu và mong muốn của khách hàng tiềm năng khi họ tìm kiếm trên Google. Số lượng truy cập này quan trọng hơn so với lượt truy cập trả phí từ các mạng xã hội như Facebook.

Nếu trang web của bạn có nội dung phù hợp với các truy vấn tìm kiếm của người dùng, bạn sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng, vì bạn cung cấp giải pháp cho nhu cầu và mong muốn của họ. Đó là khái niệm organic traffic là gì, tiếp theo hãy cùng tìm hiểu vì sao bạn nên đầu tư vào organic traffic nhé.

Tại sao Organic Traffic lại quan trọng?

Hiện nay, các doanh nghiệp có nhiều lựa chọn kênh để thu hút lượng truy cập vào trang web của họ. Tuy nhiên, với Organic Traffic, các doanh nghiệp rất quan tâm và đầu tư nhiều nguồn lực để tăng cường chỉ số này. Có một số yếu tố cụ thể giải thích cho điều này, bao gồm:

Tại sao Organic Traffic lại quan trọng
Tại sao Organic Traffic lại quan trọng

Organic Traffic là nguồn truy cập chất lượng cao

Các doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều kênh khác nhau để thu hút lượng truy cập đến website của mình. Tuy nhiên, Organic Traffic là một loại traffic rất quan trọng đối với các doanh nghiệp và họ sẽ dành nhiều nguồn lực để tăng cường chỉ số này. Điều này có thể giải thích như sau:

Organic Traffic đến từ khách hàng mục tiêu của bạn, không giống như traffic đến từ YouTube, Facebook hoặc các quảng cáo. Khách hàng tự tìm kiếm thông tin và chủ động truy cập website của bạn. Organic Traffic cho thấy mức độ quan tâm của khách hàng đối với chủ đề liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Lượng Organic Traffic cao có thể cho thấy:

  • Bài viết cung cấp nội dung phù hợp và hữu ích, phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng.
  • Tăng cường chuyển đổi khách hàng và đáp ứng mong muốn của họ đúng thời điểm.
  • Hướng dẫn khách hàng đến các thông tin chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, tạo niềm tin và tăng uy tín cho thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn, từ đó tăng khả năng thuyết phục khách hàng.

Tìm kiếm tự nhiên mang lại traffic bền vững

Khác với Paid search, nếu bạn ngừng chạy quảng cáo, lượng traffic sẽ giảm xuống gần như 0. Tuy nhiên, với Organic Traffic, việc xếp hạng tốt trên công cụ tìm kiếm sẽ đem lại nguồn traffic bền vững cho website, ngay cả khi bạn không đầu tư thêm chi phí duy trì.

Organic Traffic là nguồn traffic bền vững cho website của bạn, tuy nhiên, để đạt được điều này, bạn cần tuân thủ các phương pháp SEO mũ trắng và tối ưu hóa nội dung để đáp ứng nhu cầu của người dùng và tuân thủ các thuật toán của Google.

Search Organic SEO giúp tối ưu chi phí dài hạn

Để tận dụng được lượng Organic Traffic này, việc đầu tư bài bản vào website ngay từ đầu và xây dựng theo phương pháp SEO mũ trắng là rất quan trọng. Một khi bài viết đã lên top, bạn không cần phải tốn chi phí để duy trì lượng traffic này. Chính vì vậy, nếu bạn thực hiện tốt việc xây dựng website bền vững với SEO mũ trắng, bạn có thể tối ưu chi phí lâu dài và tiết kiệm được chi phí quảng cáo.

Tăng lợi thế cạnh tranh, làm chủ ngành hàng

Tăng cường cạnh tranh và thống lĩnh thị trường sử dụng chỉ số Organic Traffic để tăng cường lợi thế cạnh tranh và thống lĩnh thị trường là một chiến lược kinh doanh hiệu quả. Để đạt được điều đó, doanh nghiệp có thể áp dụng phương pháp xây dựng nội dung theo khuyến nghị từ Google. Phương pháp này cho phép doanh nghiệp phủ sóng toàn bộ ngành hàng với bộ từ khóa rộng, kế hoạch nội dung dài hạn, và hành trình mua sắm được thiết kế linh hoạt. Bằng cách triển khai một vài từ khóa nhất định, doanh nghiệp có thể chăm sóc và thuyết phục khách hàng mua hàng ngay cả khi họ chưa có kiến thức về sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Một số thương hiệu tiêu biểu đã áp dụng thành công chiến lược này để dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh của mình, ví dụ như Vinmec trong ngành Y Tế hay Hòa Phát trong ngành sắt thép.

Dễ dàng phối hợp với các kênh marketing khác

Đầu tư vào chỉ số Organic traffic là đầu tư vào SEO, đây là một yếu tố quan trọng đối với doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc SEO không chỉ đơn thuần là viết nội dung cho website mà còn liên quan đến việc tối ưu hóa nội dung cho các kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube,…

Doanh nghiệp có thể linh hoạt sử dụng các định dạng nội dung khác nhau như video hay infographic để tiếp cận khách hàng thông qua nhiều kênh khác nhau. Việc này giúp đưa nội dung tiếp cận dễ dàng hơn và tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng.

Thấu hiểu khách hàng thông qua phân tích Organic Traffic

Trong thời đại công nghệ hiện nay, việc giải quyết các thắc mắc và vấn đề trở nên nhanh chóng hơn nhờ vào sự hỗ trợ của công cụ tìm kiếm Google. Vì vậy, phát triển Organic traffic là một yếu tố vô cùng quan trọng trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).

Thông qua việc phân tích dữ liệu Organic traffic từ các nguồn như Google Analytics hoặc Google Search Console, doanh nghiệp có thể tìm hiểu được các truy vấn cụ thể của người dùng trên từng trang đích. Từ đó, có thể khám phá ra những nhu cầu và mong muốn của khách hàng mà không có bản nghiên cứu thị trường nào có thể đề cập đến cách chi tiết và liên tục như thế.

Thu hút nhiều khách hàng tiềm năng

Việc có Organic Traffic mang lại lợi ích đa dạng về việc tiếp cận các nhóm khách hàng theo từng cấp độ quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Từ những người chưa biết đến thương hiệu của bạn cho đến những người có nhu cầu mua cao.

Kết quả tìm kiếm trên Google sẽ dẫn dắt khách hàng từ việc biết đến, hiểu và tin tưởng sản phẩm/dịch vụ của bạn đến việc mua sắm. Tuy nhiên, việc có Organic Traffic chỉ đơn thuần là bước đầu tiên trong việc tăng khả năng chuyển đổi. Thành công trong việc này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chủ đề SEO, nội dung phù hợp và độ phủ lớn trong ngành hàng.

Tìm kiếm tự nhiên mang lại sự tín nhiệm cho thương hiệu của bạn

Thông thường, top các kết quả tìm kiếm trên Google được đánh giá cao bởi khách hàng, vì chúng liên quan đến từ khóa được tìm kiếm và được Google đánh giá cao về chất lượng. Khi khách hàng chưa đọc bài viết, họ đã có sự tin tưởng đối với website của bạn.

Tuy nhiên, để xây dựng sự uy tín và tăng cường thương hiệu, bạn cần đầu tư vào nội dung chất lượng, cung cấp giá trị thực sự và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Điều này sẽ giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn.

Search Organic SEO không thể thiếu trong chiến lược thương hiệu của bạn

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, các trang tin tức và các hình thức quảng cáo truyền thống như banner và truyền hình đều rất quan trọng. Bạn cần tập trung vào việc xây dựng một trang web chất lượng với nội dung chính xác, mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng khi truy cập trang web của bạn. Điều này sẽ để lại ấn tượng tích cực trong lòng khách hàng ngay từ lần đầu tiên.

Nếu trang web của bạn không được đánh giá cao về uy tín và chất lượng nội dung, thì sẽ không đạt được thứ hạng cao và không có lượng truy cập đáng kể. Hơn nữa, nếu khách hàng truy cập vào trang web của bạn và không có trải nghiệm tích cực, họ có thể mất niềm tin vào thương hiệu của bạn và để lại ấn tượng xấu.

Phân biệt Organic Traffic và các nguồn traffic khác

Phân biệt Organic Traffic và các nguồn traffic khác
Phân biệt Organic Traffic và các nguồn traffic khác

Để tính được lượng traffic, người dùng cần truy cập vào website của bạn. Tuy nhiên, cách người dùng truy cập đến website có thể đa dạng, vì vậy traffic được phân loại thành các loại cơ bản như sau:

  • Organic Traffic: Đây là lượng truy cập tự nhiên từ kết quả tìm kiếm không phải trả bất kỳ chi phí nào để có được trên Google.

  • Paid Search: Lượng truy cập này đến từ quảng cáo tìm kiếm trên Google và yêu cầu bạn phải trả chi phí theo từ khóa.

  • Referral Traffic: Đây là traffic tới từ các website khác và trỏ về website của bạn, không tốn chi phí.

  • Social Traffic: Đây là lượng traffic đến từ mạng xã hội và có thể miễn phí hoặc có chi phí tùy thuộc vào hình thức truy cập.

  • Direct Traffic: Đây là truy cập trực tiếp đến website của bạn mà không thông qua công cụ tìm kiếm nào hoặc từ website khác, người dùng truy cập bằng cách nhập url của bạn vào trình duyệt. Hoàn toàn miễn phí.

  • Display Traffic: Lượng truy cập này đến từ quảng cáo Google Display Network và yêu cầu bạn trả chi phí theo lượt hiển thị.

  • Email Traffic: Đây là truy cập từ các email được gửi từ phần mềm email như Mailchimp hoặc Sendy. Khi người dùng click vào email, lượt truy cập sẽ được ghi lại dưới dạng Email traffic. Đây là hình thức mất phí.

Lưu ý: Cốc Cốc là công cụ tìm kiếm được công nhận tại Việt Nam, nhưng kết quả tìm kiếm từ Cốc Cốc được xem là Referral traffic. Google coi Cốc Cốc là một trang web, không phải là công cụ tìm kiếm.

Hướng dẫn đọc chỉ số Organic Traffic

Sau khi nhận ra tầm quan trọng của lượng truy cập tự nhiên, hay Organic traffic, các chuyên gia tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEOer) sẽ xây dựng chiến lược phát triển website tối ưu hơn để nâng cao thứ hạng hiển thị trên kết quả tìm kiếm mỗi khi khách hàng tiềm năng tìm kiếm. Trước khi thực hiện chiến lược đó, SEOer cần đánh giá lại chỉ số Organic traffic hiện tại của website để đưa ra những chiến lược phát triển hiệu quả.

Hướng dẫn đọc chỉ số Organic Traffic
Hướng dẫn đọc chỉ số Organic Traffic

Dưới đây là một số công cụ hỗ trợ đọc và phân tích lượng truy cập tự nhiên (Organic traffic) một cách nhanh chóng mà các chuyên gia SEO có thể tham khảo:

Đọc chỉ số Organic Traffic trong Google Analytic

Để đọc và đánh giá chỉ số Organic traffic trên Google Analytics, cần thực hiện các bước sau:

  1. Truy cập vào trang đăng nhập Google Analytics.
  2. Chọn thẻ “Thu nạp” nằm ở bên tay trái, sau đó chọn “Tất cả lượng truy cập”.
  3. Chọn “Nguồn/ phương tiện”.
  4. Sau đó, bạn có thể click vào “Google/ Organic” để xem kết quả của Organic traffic. Kết quả này sẽ bao gồm cả biểu đồ và bảng số liệu.

Các SEOer cũng có thể sử dụng Google Analytics để đánh giá các chỉ số khác như Direct, Social, Referral,… Ngoài ra, Google Analytics còn cung cấp nhiều tính năng phân tích khác như phân đoạn trên trang, thời gian truy cập trung bình, luồng hành vi, tỷ lệ thoát,… Từ đó, người làm SEO có thể tối ưu website chất lượng hơn.

Đọc chỉ số Organic Traffic trong Google Search Console

  1. Truy cập vào trang web Google Search Console.
  2. Chọn “Hiệu suất” từ menu bên trái.
  3. Thông qua số liệu này, bạn có thể đánh giá sự tăng trưởng của website.

Đánh giá dữ liệu từ Google Search Console:

  • Độ chính xác cao.
  • Có thể đo lường Organic traffic cho từng từ khóa cụ thể.
  • Cung cấp thông tin về số lượt hiển thị và số lần nhấp chuột trên từ khóa cũng như trên toàn website, giúp cho nhà quản trị website có thể tối ưu hóa nội dung bài viết của mình để tăng lượng Organic traffic và tỷ lệ nhấp chuột (CTR).
  • Thông tin cập nhật chậm hơn so với Google Analytics khoảng 1 ngày.

Đọc chỉ số Organic Traffic trong một số công cụ khác

Để kiểm tra lượng truy cập tự nhiên (Organic Traffic) của một trang web, bạn có thể sử dụng công cụ Ahrefs hoặc Similarweb. Sau đây là hướng dẫn cách sử dụng từng công cụ:

Ahrefs:

  1. Đăng nhập vào tài khoản Ahrefs của bạn.
  2. Trên thanh chức năng, chọn “Site Explorer”.
  3. Nhập tên miền website bạn muốn kiểm tra Organic Traffic.
  4. Kết quả sẽ hiển thị trong tab “Organic Search Traffic” và bạn có thể xem số liệu chi tiết về từ khóa, backlink và đánh giá đối thủ của mình.

Similarweb:

  1. Cài đặt add-on Similarweb trên trình duyệt của bạn.
  2. Click vào biểu tượng Similarweb ở góc trên bên phải trình duyệt của bạn.
  3. Kết quả sẽ hiển thị qua 2 biểu đồ về Traffic Sources và Traffic Share. Bạn có thể so sánh Organic Traffic của đối thủ với của mình để đánh giá và tối ưu hóa chiến lược xây dựng website phù hợp hơn.

Bằng cách sử dụng Ahrefs hoặc Similarweb để kiểm tra Organic Traffic, bạn có thể thu thập thông tin về lượng truy cập tự nhiên của đối thủ và so sánh với website của mình để đưa ra các chiến lược xây dựng website hiệu quả hơn.

5 Cách tăng Organic Traffic tự nhiên cho website

Dưới đây là 5 cách tăng organic traffic tự nhiên cho website chi tiết mà bạn nên tham khảo:

5 Cách tăng Organic Traffic tự nhiên cho website
5 Cách tăng Organic Traffic tự nhiên cho website

1. Sử dụng Search Engine Optimization cho website

SEO hay tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là phương pháp phổ biến nhằm tăng cường khả năng tìm thấy trang web của bạn trên các trang tìm kiếm và nâng cao thứ hạng của nó trên kết quả tìm kiếm. Khi tối ưu hóa SEO, lưu lượng truy cập tự nhiên sẽ tăng, giúp nhiều người biết đến doanh nghiệp của bạn và tăng độ tin cậy nhanh chóng.

2. Google Adwords

Chạy quảng cáo không còn là một chiến lược marketing xa lạ, tuy nhiên, vì chi phí phát sinh rất lớn nên việc sử dụng nó đã trở nên quá phổ biến. Mặc dù phương pháp này có thể giúp bạn xuất hiện ở mọi nơi, nhưng nếu bạn là một doanh nghiệp mới thì nó không phải là phương pháp phù hợp.

Chạy quảng cáo trên Google Ads cũng có thể giúp tăng lượng truy cập tự nhiên. Tuy nhiên, để áp dụng phương pháp này hiệu quả, bạn cần quyết định ngân sách bỏ ra cho chiến lược marketing này là bao nhiêu, và hướng đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn là ai. Bạn cũng cần xem xét cách bạn muốn sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn được quảng cáo để gây được sự chú ý của khách hàng.

Vì vậy, hãy nghiên cứu kỹ và quyết định đúng đắn khi chọn phương pháp marketing. Bạn nên quảng bá những sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng muốn thấy trong quảng cáo để tăng khả năng họ mua sản phẩm và dịch vụ của bạn.

3. Có một nhóm cộng đồng trên mạng xã hội

Trong thời đại với số lượng người sử dụng mạng xã hội lớn như hiện nay, việc tạo ra một trang cộng đồng để kinh doanh sẽ mang lại nhiều lợi ích.

Nếu bạn xây dựng được một cộng đồng đông đảo quan tâm và yêu thích sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, thì bạn sẽ có được một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Từ đó, bạn có thể điều hướng các thành viên trong cộng đồng đó đến thương hiệu của bạn và biến họ thành khách hàng trung thành.

Một cộng đồng như vậy sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo của thương hiệu và tăng lượng truy cập tự nhiên trên trang web. Đây là một chiến lược marketing thông minh và đầy tiềm năng để tạo ra nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

4. Quảng bá trên các trang mạng xã hội

Mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng là nơi có thể thu hút lượng truy cập tiềm năng đến sản phẩm của bạn. Hiện nay, Facebook là mạng xã hội nổi bật nhất và rất nhiều doanh nghiệp đã áp dụng phương pháp này để tăng lượng người truy cập.

Quảng bá trên các trang mạng xã hội
Quảng bá trên các trang mạng xã hội

Mặc dù phương pháp này khá tốn kém, nhưng lại chất lượng hơn nhiều so với các phương pháp PPC khác. Để áp dụng phương pháp này thành công, bạn cần hiểu biết về cách tối ưu, mục tiêu của bạn và có một kế hoạch tận dụng để đạt lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn.

5. Email Marketing

Email Marketing
Email Marketing
Email là một phương tiện thông tin phổ biến hiện nay và hầu hết mọi người đều có ít nhất một tài khoản email. Điều này cung cấp cho bạn một nguồn tài nguyên tiềm năng, bạn có thể sử dụng để tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng cách gửi email và hướng dẫn họ nhấp vào các liên kết của bạn. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối đa, bạn cần đầu tư vào nội dung chuyên nghiệp, câu từ hấp dẫn và lôi cuốn để khách hàng cảm thấy hứng thú, tin tưởng và nhớ đến doanh nghiệp của bạn.

Nguyên nhân nào làm giảm lượng Organic Traffic?

Dù bạn đã áp dụng những cách để tăng lưu lượng truy cập tự nhiên trên website của mình, nhưng vẫn chưa thấy hiệu quả hoặc chỉ số này đã giảm sau một thời gian. Điều này có thể cho thấy website của bạn đã gặp phải một trong những nguyên nhân sau đây:

Sự thay đổi thuật toán của Google

Thuật toán của Google là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá thứ hạng của một trang web. Khi Google thay đổi bất kỳ phần nào trong thuật toán, thứ hạng của trang web sẽ bị ảnh hưởng và có thể dẫn đến giảm lượng lưu lượng truy cập tự nhiên.

Khi Google áp dụng thuật toán mới, website sẽ gặp khó khăn hơn trong việc xuất hiện ở những vị trí hàng đầu trên kết quả tìm kiếm. Điều này đòi hỏi các chuyên gia SEO cập nhật kế hoạch SEO của họ thường xuyên để giữ vững và nâng cao thứ hạng của trang web.

Google giảm lượng traffic của website

Dù website đang xếp thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm nhưng vẫn có khả năng bị giảm lượng lưu lượng truy cập tự nhiên. Một trong những nguyên nhân dẫn đến điều này có thể là do nhiễu thông tin trong công cụ tìm kiếm. Khi xảy ra sự cố này, lượng người dùng nhấp vào kết quả tìm kiếm tự nhiên của website có thể giảm đi.

Google giảm lượng traffic của website
Google giảm lượng traffic của website

Bị lấn át bởi những thông tin khác

Mặc dù các bài viết trên trang web có thứ hạng cao trên bảng tìm kiếm, nhưng điều này không đảm bảo rằng người dùng sẽ nhấp vào trang web đó. Lý do là người dùng có thể bị thu hút bởi các thông tin khác hoặc quảng cáo từ Google.

Gia tăng xu hướng Social Search

Một nguyên nhân khác dẫn đến sự suy giảm chỉ số Organic traffic trên trang web là xu hướng tìm kiếm xã hội ngày càng phổ biến.

Theo nghiên cứu, người dùng hiện nay đang chuyển sang sử dụng các công cụ tìm kiếm chuyên môn hơn ngoài Google. Ví dụ, để tìm kiếm một bài hát, người dùng có thể truy cập vào YouTube, Nhaccuatui hoặc Zing. Hoặc để mua một sản phẩm, người dùng có thể truy cập trực tiếp đến các trang web như Shopee, Tiki, eBay mà không cần thông qua Google.

Do nhu cầu sử dụng Google giảm, lượng tìm kiếm trên Google cũng giảm, dẫn đến sự suy giảm của Organic traffic.

Traffic thay đổi từ Desktop sang Mobile

Một lý do khác gây suy giảm lượng Organic traffic được Alo đề cập là sự phổ biến của việc sử dụng thiết bị di động thay cho máy tính bàn. Bởi vì, trong xã hội hiện đại, các thiết bị di động trở thành một vật phẩm không thể thiếu. Do đó, người dùng thường tìm kiếm thông tin trên điện thoại di động hơn là trên máy tính.

Ngoài ra, yếu tố khác gây ra sự suy giảm này là tính năng tìm kiếm của Google trên di động vẫn còn một số hạn chế. Ví dụ như cần phải thao tác nhiều lần để mở trình duyệt hoặc để chuyển sang trình duyệt khác để xem thông tin. Bên cạnh đó, người dùng cũng thường gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin phù hợp vì kết quả trả về không chính xác hoặc không đầy đủ.

Cách tăng chỉ số Organic Traffic

Dưới đây là các thủ thuật giúp tăng chỉ số organic traffic:

Sử dụng từ khóa dài

Người dùng hiện nay có xu hướng sử dụng từ khóa dài để tìm kiếm nội dung phù hợp với nhu cầu của họ. Vì vậy, thay vì tập trung vào các từ khóa ngắn, phổ biến và chung chung, các chuyên gia SEO nên tập trung vào sử dụng từ khóa dài hơn liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Sử dụng từ khóa dài
Sử dụng từ khóa dài

Từ khóa dài sẽ phản ánh rõ mục đích tìm kiếm của người dùng và giúp đưa website của doanh nghiệp lên vị trí cao hơn trên các trang kết quả tìm kiếm. Điều này sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm thấy thông tin mà họ đang tìm kiếm, đồng thời tăng lượng lưu lượng Organic traffic cho website.

Đảm bảo bài viết được index

Để bài viết xuất hiện trên bảng xếp hạng tìm kiếm, điều đầu tiên cần làm là đảm bảo rằng Google biết đến bài viết của bạn. Việc index bài viết là yếu tố cơ bản để đạt được thứ hạng cao. Để làm điều này, bạn cần truy cập Google Search Console và lập chỉ mục cho URL của bài viết muốn index. Dữ liệu sẽ được thu thập, lập chỉ mục và xếp hạng trên bảng kết quả tìm kiếm.

Nếu bài viết của bạn không được xếp hạng, hãy tìm hiểu nguyên nhân tại sao bài viết không được index. Có thể vô tình bị chặn bởi các công cụ tìm kiếm hoặc không được lập chỉ mục. Bạn cần khắc phục các vấn đề này để đảm bảo bài viết của mình xuất hiện trên bảng xếp hạng tìm kiếm.

Tối ưu nội dung cho công cụ tìm kiếm

Cải tiến nội dung là quá trình cải tiến các yếu tố quan trọng trong bài viết như tiêu đề (title), mô tả (meta description), văn bản thay thế cho ảnh (alt text), nội dung đầy đủ và phù hợp với mục đích của người dùng, kích thước và định dạng hình ảnh, để đáp ứng tối đa nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

Từ khóa có nhiều người tìm kiếm

Người làm SEO thường xuyên nghiên cứu và cập nhật xu hướng tìm kiếm từ khóa hiện nay của người dùng về thông tin sản phẩm, từ đó chọn ra các từ khóa phù hợp nhất để triển khai nội dung và tăng hiệu quả cho website. Tìm kiếm chính xác các từ khóa là bước đầu tiên để tăng khả năng tăng lượng Organic traffic cho website.

Bất kỳ ai muốn tăng thứ hạng website đều có thể nghiên cứu các từ khóa phổ biến mà khách hàng thường sử dụng để phát triển và tối ưu hóa nội dung.

Thường xuyên cập nhật nội dung

Mọi thứ luôn thay đổi, và content của trang web cũng cần phải cập nhật theo xu hướng mới. Google liên tục update các thuật toán mới để đánh giá trang web, vì vậy, các trang web được cập nhật với các tiêu chuẩn mới sẽ có cơ hội tăng thứ hạng nhanh hơn.

Thường xuyên cập nhật nội dung
Thường xuyên cập nhật nội dung

Việc cập nhật nội dung thường xuyên là một tiêu chí quan trọng để Google đánh giá chất lượng của trang web và nó có tốt cho người dùng hay không. Tuy nhiên, đáp ứng chỉ tiêu của Google không đủ, chất lượng của trang web phải đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của người dùng, tăng cường trải nghiệm của người dùng sẽ cải thiện chỉ số lượng người truy cập trang web. Việc tăng lượng traffic tự nhiên và tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng sẽ được cải thiện.

Backlink chất lượng

Backlink là một yếu tố quan trọng trong SEO, nhưng nó cũng có thể gây ảnh hưởng tiêu cực nếu bạn không chú ý đến chất lượng của backlink. Nếu bạn liên kết đến các trang web không uy tín hoặc spam, điều này sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của trang web của bạn. Hãy tìm kiếm các backlink từ các trang web uy tín như .gov hoặc .edu để tăng độ uy tín và thúc đẩy thứ hạng của trang web của bạn. Tuy nhiên, đừng lạm dụng các backlink này vì điều này có thể vi phạm thuật toán Google Penguin.

Chiến lược SEO Organic Traffic tùy chỉnh

Các lời khuyên cho chiến lược SEO Organic Traffic có thể được tùy chỉnh để đáp ứng các mục tiêu cạnh tranh của bạn, đối tượng mục tiêu của bạn và ngân sách hiện có. Tuy nhiên, SEO không chỉ đơn thuần là việc viết bài blog và hy vọng chúng sẽ xuất hiện trên đầu trang tìm kiếm. Thực tế, chiến lược SEO bao gồm nhiều hơn thế, bao gồm các yếu tố như video, đồ họa thông tin, truyền thông xã hội, quản lý trích dẫn, ROI dài hạn thông qua SEO nâng cao, và ảnh động. SEO là một chiến lược dài hạn, và đây là phương tiện bền bỉ để đạt được ROI lâu dài.

 
Qua bài viết này, Alo Group đã cung cấp những thông tin chi tiết giúp giải đáp thắc mắc về Organic traffic là gì cũng như cách tăng lưu lượng truy cập tự nhiên cho website. Chúc bạn áp dụng thành công và nếu có những vướng mắc gặp phải trong quá trình xây dựng kế hoạch gia tăng Organic traffic, nếu bạn đang cần tăng organic traffic hãy liên hệ với dịch vụ seo của chúng tôi để được tư vấn miễn phí
 
 

Bài Viết Liên Quan

Breadcrumb là gì? Vai trò của Breadcrumbs WordPress trong SEO website

Breadcrumb là gì? Breadcrumb đóng vai trò như thế nào đối với website? Có thể...

Nên mua tên miền ở đâu? Tổng hợp các nhà cung cấp tên miền uy tín nhất

Mua tên miền ở đâu thì chất lượng mà giá cả lại phải chăng? Tại...

Domain là gì? Hiểu chi tiết tên miền từ A-Z

Domain là gì? Domain hay tên miền đóng vai trò như thế nào trong việc...

Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỉ lệ thoát trang

Bounce rate là gì? Tại sao các nhà quản lý trang web lại đau đầu...