Kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn 2023

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook là bao nhiêu thì chuẩn là vấn đề mà nhiều doanh nghiệp, tổ chức quan tâm. Có thể nói Facebook là một nền tảng mạng xã hội rất phổ biến và được sử dụng rộng rãi bởi nhiều người. Nơi đây không chỉ là một diễn đàn để kết nối, chia sẻ thông tin giữa cá nhân và tập thể doanh nghiệp, mà còn là nơi lưu trữ nhiều loại media như hình ảnh, video, chuyển động,… và hiển thị chúng theo nhiều kiểu khác nhau. Tuy nhiên, khi sử dụng quảng cáo trên Facebook thì cần chú ý đến kích thước hình ảnh để đảm bảo hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin về quy ước kích thước ảnh quảng cáo Facebook.

Ảnh quảng cáo Facebook là gì?

Trước khi tìm hiểu về kích thước ảnh quảng cáo Facebook, bạn cần hiểu rõ về khái niệm ảnh quảng cáo Facebook. Đây là một loại nội dung được sử dụng trong chiến dịch Facebook Ads. Nếu bạn không tối ưu kích thước ảnh chạy quảng cáo trên Facebook, điều này có thể ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả chiến dịch của bạn. Khi kích thước ảnh quảng cáo được tối ưu, hình ảnh sẽ đạt được chất lượng tối đa với độ phân giải cao, không bị vỡ ảnh. Điều này sẽ giúp bài quảng cáo của bạn được đánh giá cao bởi Facebook và người dùng, từ đó tăng tỉ lệ chuyển đổi và giúp tối ưu chi phí quảng cáo.

Tại sao cần sử dụng ảnh chạy quảng cáo Facebook?

Các lợi ích của việc sử dụng hình ảnh trong bài quảng cáo trên Facebook bao gồm:

  • Tăng khả năng thu hút khách hàng, tạo ấn tượng và mang lại sự chuyên nghiệp cho template quảng cáo.
  • Hình ảnh thiết kế đẹp giúp truyền tải thông điệp một cách dễ dàng và thuận tiện cho khách hàng.
  • Sử dụng hình ảnh trong quảng cáo trên Facebook có thể giúp giữ chân khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng.
  • Tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh trên Facebook.
  • Kích thước ảnh chuẩn trong quảng cáo Facebook giúp tránh vi phạm chính sách của Facebook, giảm chi phí quảng cáo từ 30-70% và tăng lượng like, theo dõi và comment, từ đó tối ưu chi phí quảng cáo.
Tại sao cần sử dụng ảnh chạy quảng cáo Facebook?
Tại sao cần sử dụng ảnh chạy quảng cáo Facebook?

Tổng hợp các kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn

Dưới đây là tổng hợp các kích thước ảnh quảng cáo Facebook theo bài viết và theo các hình thức quảng cáo. Note ngay để giúp page của mình cải thiện hơn trong việc quảng cáo trên Facebook nhé.

Kích thước ảnh chạy quảng cáo theo bài viết

Hiện nay, quảng cáo trên Facebook là một phương tiện rất phổ biến, đặc biệt là khi số lượng người dùng Facebook đang rất lớn. Vì vậy, hầu hết các doanh nghiệp và cửa hàng đều sử dụng hình thức này để thu hút khách hàng và thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

Dưới đây là các kích thước ảnh cụ thể mà tôi muốn chia sẻ với bạn:

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook theo tỉ lệ 4 ảnh vuông   
Kích thước của 4 ảnh vuông
Kích thước của 4 ảnh vuông

Kích thước bắt buộc cho 4 ảnh đầu tiên trong bài quảng cáo trên Facebook là 900 x 900 pixel, còn các ảnh sau đó có thể có kích thước tùy ý. Đây là kích thước chuẩn hiện tại được áp dụng cho quảng cáo trên Facebook.

Để đảm bảo bài viết quảng cáo của bạn có bố cục đẹp và sắc nét, hãy tuân thủ kích thước ảnh này. Bên cạnh đó, hãy chọn thiết kế những hình ảnh sinh động để thu hút sự chú ý và tương tác của khách hàng nữa nhé.

Xem thêm :

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook 1 hình ngang và 3 hình vuông

Bạn có thể sử dụng bố cục hình ảnh khác ngoài việc sử dụng 4 hình để chạy quảng cáo. Bố cục này bao gồm một ảnh lớn ở phía trên và ba ảnh nhỏ ở phía dưới. Kích thước của ảnh ngang là 900 x 603 pixel và kích thước của ba ảnh bên dưới là 900 x 900 pixel.

Nếu bạn muốn sử dụng các hình ảnh khác, bạn có thể sử dụng kích thước tùy ý miễn là đảm bảo rằng các hình ảnh đó rõ nét và liên quan đến nội dung của quảng cáo của bạn.

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook 1 hình ngang và 3 hình vuông
Kích thước ảnh quảng cáo Facebook 1 hình ngang và 3 hình vuông
Size ảnh quảng cáo Facebook 1 ảnh đứng và 3 ảnh vuông
Ngoài 2 kích thước ảnh đã nêu ở trên, bố cục quảng cáo 1 ảnh đứng và 3 ảnh vuông cũng được sử dụng phổ biến và mang lại hiệu quả cao. Để thiết kế bố cục này, bạn cần tuân theo kích thước ảnh bắt buộc sau: ảnh đứng đầu tiên có kích thước 598 x 900 pixel và 3 ảnh vuông bên cạnh có kích thước 900 x 900 pixel. Kích thước của các ảnh còn lại có thể tuỳ chọn, miễn sao đảm bảo nội dung đồng bộ.
Size ảnh quảng cáo Facebook 1 ảnh đứng và 3 ảnh vuông
Size ảnh quảng cáo Facebook 1 ảnh đứng và 3 ảnh vuông
Kích thước ảnh quảng cáo Facebook 1 hình đứng và 2 hình nhỏ

Bạn chỉ có thể sử dụng 3 ảnh để chạy quảng cáo trên Facebook khi sử dụng bố cục này. Kích thước hình ảnh quảng cáo trên Facebook với bố cục này cần phải được thiết kế theo kích thước sau đây: 1 hình ảnh đứng có kích thước 448 x 900 pixel và 2 hình ảnh nhỏ có kích thước 900 x 900 pixel.

Vì chỉ được sử dụng tối đa 3 ảnh, việc thiết kế các hình ảnh cần đặc sắc và hấp dẫn để thu hút người xem, từ đó tăng cơ hội tương tác với nhiều khách hàng hơn.

Kích thước ảnh quảng cáo 1 hình đứng và 2 hình nhỏ
Kích thước ảnh quảng cáo 1 hình đứng và 2 hình nhỏ
 
Ảnh quảng cáo Facebook 1 ảnh ngang và 2 ảnh nhỏ vuông
Bạn cũng có thể sử dụng 3 ảnh để chạy quảng cáo Facebook với bố cục gồm 1 hình ngang và 2 hình nhỏ. Kích thước ảnh cần thiết để thiết kế quảng cáo là ảnh nằm ngang với kích thước 900 x 452 pixel và 2 ảnh hiển thị bên dưới với kích thước 900 x 900 pixel.
 
Kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn cho 1 hình duy nhất

Nếu bạn muốn giới hạn số lượng ảnh xuất hiện trong quảng cáo và chỉ muốn sử dụng một ảnh duy nhất để truyền tải thông tin đến khách hàng, kích thước chuẩn của ảnh bạn có thể sử dụng là 900 x 900 pixel hoặc 1200 x 900 pixel.

Tuy nhiên, vì bạn chỉ sử dụng một ảnh duy nhất trong quảng cáo, vì vậy nó rất quan trọng để thiết kế ảnh đó bắt mắt và đầy đủ thông tin về sản phẩm để mang lại hiệu quả tốt nhất cho mục đích quảng cáo của bạn.

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn cho 1 hình duy nhất
Kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn cho 1 hình duy nhất

Kích thước ảnh với bố cục 2 ảnh

Để truyền tải thông điệp một cách hiệu quả, bạn nên sử dụng 2 ảnh ngang với kích thước chuẩn 900 x 452 pixel và sử dụng ảnh có độ phân giải cao để hiển thị sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn. Đối với 2 ảnh đứng vuông, kích thước bắt buộc là 900 x 900 pixel và yêu cầu hình ảnh có độ phân giải cao để đưa sản phẩm và thông tin rõ ràng. Bài quảng cáo chỉ được chạy với 2 kiểu bố cục này và nên được thiết kế một cách cẩn thận để truyền tải thông điệp của bạn một cách hiệu quả.

Kích thước ảnh chạy quảng cáo 3 ảnh ngang bằng nhau

Để áp dụng bố cục này cho việc chạy quảng cáo, kích thước chuẩn cho tất cả 3 hình hiển thị là 900 x 900 pixel, đây là bố cục được nhiều chủ shop lựa chọn để quảng cáo sản phẩm của mình. Với kích thước này, hình ảnh sẽ được hiển thị sinh động và rõ nét khi xuất hiện trên khung hình sản phẩm. Đồng thời, bố cục của hình ảnh sẽ trông đẹp mắt hơn.

Kích thước ảnh Facebook Ads theo các hình thức quảng cáo

Bạn có thể tham khảo thêm các kích thước Facebook ads theo các hình thức quảng cáo dưới đây:

Kích thước ảnh chạy video Facebook

  • Kích thước và hướng dẫn cho hình ảnh quảng cáo Facebook:
    • Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1200 x 628 pixel.
    • Chiều rộng và chiều cao không quá 600 pixel.
    • Tỷ lệ khung hình đề xuất: từ 9:16 đến 16: 9, nhưng cắt thành 1,91: 1 với một liên kết.
    • Nên định dạng hình ảnh là JPG và PNG.
  • Giới hạn ký tự quảng cáo Facebook:
    • Văn bản: 125 ký tự.
    • Tiêu đề: 25 ký tự.
    • Mô tả liên kết: 30 ký tự.
  • Nguồn cấp dữ liệu video ads:
    • Đề xuất để tải lên video độ phân giải cao nhất có thể.
    • Kích thước tối thiểu 600 x 315 (1.9:1 landscape) hoặc 600 x 600 (vuông).
    • Tỷ lệ khung hình đề xuất là từ 9:16 đến 16:9 (Ngang: 16:9, Hình vuông: 1:1, Dọc: 4:5 hoặc 2:3 và chân dung đầy đủ: 9:16).
    • Các định dạng video được đề xuất là .MP4 và .MOV.
    • Kích thước tệp video tối đa là 4GB.
    • Thời lượng video tối đa là 240 phút.

Kích thước ảnh quảng cáo Click to web

Click to Web là một hình thức quảng cáo trên Facebook, cho phép người dùng truy cập trực tiếp vào website của cửa hàng thông qua một liên kết được đính kèm. Hình thức quảng cáo này giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm trực tiếp trên website của cửa hàng, đồng thời giúp quảng bá website rộng rãi đến với khách hàng.

Kích thước chuẩn cho quảng cáo này là 1200 x 628 pixel, với tỷ lệ hình ảnh Facebook là 1.9:1. Ngoài ra, tỷ lệ văn bản trong hình ảnh cũng cần được giới hạn dưới 20%.

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook lead

Facebook Lead Ads là một dịch vụ quảng cáo trên Facebook cho phép bạn tạo một biểu mẫu (hay còn gọi là form) với các thông tin cơ bản như họ tên, SĐT, email, công ty, giúp quy trình đăng ký của khách hàng trở nên đơn giản hơn. Khi khách hàng nhìn thấy quảng cáo, họ sẽ được mời nhấp vào lời kêu gọi hành động của bạn và biểu mẫu sẽ hiển thị để họ điền thông tin.

Một trong những ưu điểm của Facebook Lead Ads là khách hàng có thể điền thông tin trực tiếp trên Facebook mà không cần phải chuyển đến trang web của bạn, giúp tăng khả năng chuyển đổi. Bạn cũng có thể tùy chỉnh biểu mẫu để thu thập các thông tin khác nhau tùy theo mục đích của chiến dịch quảng cáo của bạn.

Kích thước hình ảnh chạy quảng cáo Facebook Lead Ads là 1200 x 628 pixel với tỷ lệ 1.9 : 1 và tỷ lệ text trong ảnh nhỏ hơn 20%, giúp cho quảng cáo của bạn trông chuyên nghiệp và thu hút hơn. 

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook Event

Facebook Event là một công cụ quảng cáo trực tuyến cho phép doanh nghiệp tạo các sự kiện trên nền tảng Facebook, đây là một trong những cách hiệu quả nhất để quảng bá hình ảnh và tiếp cận khách hàng. Kích thước ảnh quảng cáo Facebook Event thích hợp là 1920 x 1080 pixel, với tỷ lệ 1.9:1. Tuy nhiên, tỷ lệ văn bản trong ảnh cũng cần được giới hạn dưới 20%.

Kích thước ảnh chạy quảng cáo Page Like

Đây là dạng quảng cáo giúp tăng like cho fanpage bán hàng, kích thước ảnh quảng cáo này là 1200 x 444 pixel, tỉ lệ chữ trong hình nhỏ hơn 20% và tỉ lệ ảnh là 1.9:1

Size ảnh quảng cáo Facebook Offer

Quảng cáo Facebook Offer sử dụng kích thước ảnh 1200 x 628 pixel, với tỷ lệ ảnh vẫn là 1.9:1 và tỷ lệ chữ trong ảnh nhỏ hơn 20%. Dạng quảng cáo này được sử dụng để giới thiệu các chương trình khuyến mãi, mã giảm giá hoặc các ưu đãi đặc biệt của sản phẩm/dịch vụ đang được quảng bá.

Size ảnh quảng cáo Facebook Offer
Size ảnh quảng cáo Facebook Offer
 

Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook Carousel Ads (quảng cáo băng chuyền)

Để quảng bá thương hiệu bằng hình ảnh hoặc video, kích thước ảnh được đề xuất ít nhất là 1080 x 1080 pixel với chiều rộng và chiều cao tối thiểu 600 pixel. Định dạng ảnh tối đa là 30MB và tỷ lệ khung hình cần phải là 1:1, có thể sử dụng định dạng JPG hoặc PNG cho quảng cáo này. 

Kích thước ảnh quảng cáo Messenger được tài trợ

Để tăng tương tác trên Messenger Fb, quảng cáo này giúp bạn tương tác với khách hàng đã có cuộc hội thoại trước đó để thông báo về các chương trình khuyến mãi của cửa hàng. Kích thước ảnh chuẩn của quảng cáo là 1200 x 628 pixel, với chiều rộng tối thiểu là 254 pixel và chiều cao 133 pixel. Tỷ lệ khung của ảnh có thể từ 9:16 đến 16:9, nhưng được cắt thành tỷ lệ 1.91:1, hình ảnh nên được đưa dưới dạng file JPG hoặc PNG và tỷ lệ chữ trong ảnh không nên vượt quá 20%.

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook Collection (quảng cáo bộ sưu tập)

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook Collection (hay còn gọi là quảng cáo bộ sưu tập) là 400 x 150 pixel cho hình ảnh chính. Tuy nhiên, để đảm bảo sự nhất quán và đẹp mắt, nên sử dụng các hình ảnh có kích thước giống nhau trong toàn bộ bộ sưu tập. Mục tiêu chính của dạng quảng cáo này là đưa khách hàng đến trang chủ của quảng cáo để truyền tải thông điệp của mình.

>>>Xem thêm:

Lưu ý khi sử dụng hình ảnh chạy quảng cáo Facebook

Để tránh tài khoản của bạn bị gắn cờ hoặc bị khóa trong quá trình sử dụng hình ảnh quảng cáo Facebook, cần lưu ý các điều sau:

  • Sử dụng kích thước hình ảnh theo tỷ lệ đúng.
  • Tránh sử dụng hình ảnh nhạy cảm hoặc bạo lực.
  • Tỷ lệ chữ trong hình ảnh quảng cáo nên thấp hơn 20%.
  • Chỉ nên sử dụng 1-4 ảnh khi chạy quảng cáo trên Desktop với giao diện mới của Facebook. Ảnh thứ 5 sẽ hiển thị như 5 ảnh giống nhau trên tài khoản cá nhân.
  • Khi chỉ chạy quảng cáo trên mobile, có thể sử dụng từ 5 ảnh trở lên, trên app Facebook vẫn hiển thị đẹp.
  • Để có ảnh nét, nên nhân đôi kích thước (tức là 1800 x 1800 pixel) và lưu với định dạng “.png”.

Một lưu ý quan trọng khác là nên sử dụng A/B testing để kiểm tra hình ảnh nào là phù hợp nhất.

Ngoài ra, số lượng và chất lượng hình ảnh bạn sử dụng cũng ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo. Tùy vào mục đích quảng cáo, bạn nên lựa chọn kích thước và hình ảnh phù hợp nhất để đạt được kết quả tối ưu.

Lưu ý khi sử dụng hình ảnh chạy quảng cáo Facebook
Lưu ý khi sử dụng hình ảnh chạy quảng cáo Facebook

Tips để có ảnh chạy Ads Facebook chất lượng

Alo group đã đưa ra một số gợi ý để giúp bạn có được ảnh chạy quảng cáo chất lượng, kích thước đúng tỉ lệ để tăng tương tác, lượt like, comment và chia sẻ từ người dùng. Các tips đó bao gồm:

Quy tắc ⅓

Áp dụng quy tắc 1/3, chia bức ảnh thành 9 phần bằng nhau sẽ giúp tạo sự cân đối. Bằng cách đặt các phần nội dung chính của mẫu quảng cáo vào các điểm giao của các đường chia bức ảnh, bạn sẽ tạo ra thêm khoảng trống và cảm giác tự nhiên và hài hòa.

Chữ trong ảnh quảng cáo không quá 20%

Nếu hình ảnh của bạn chứa nhiều hơn 20% chữ viết, có thể Facebook sẽ không chấp nhận chạy quảng cáo hoặc quảng cáo của bạn sẽ không được nhắm đúng tới khách hàng mục tiêu. Vì vậy, trước khi chạy quảng cáo, bạn có thể sử dụng công cụ Text Overlay Tool để kiểm tra hình ảnh của mình.

Tips để có ảnh chạy Ads Facebook chất lượng
Tips để có ảnh chạy Ads Facebook chất lượng

Font chữ trong ảnh

Facebook không yêu cầu sử dụng font chữ cụ thể trong ảnh quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, để đảm bảo rằng văn bản trên ảnh quảng cáo của bạn dễ đọc và hấp dẫn, bạn nên chọn font chữ phù hợp với nội dung quảng cáo của mình và đảm bảo rằng văn bản được đọc rõ ràng trên mọi loại thiết bị và kích thước màn hình, không nên sử dụng quá nhiều font chữ, sẽ gây cảm giác khó chịu và làm phân tán sự tập trung vào key message . Ngoài ra, bạn nên sử dụng font chữ được cài đặt trên hệ thống máy tính của mình để tránh sự khác biệt về font chữ khi xem trên các thiết bị khác nhau.

Màu sắc hình ảnh

Màu sắc trong ảnh cần phải truyền tải đúng ý nghĩa và thông điệp, phải phù hợp với sản phẩm. Không nên sử dụng quá nhiều màu sắc trong một bức ảnh vì điều này có thể gây phân tán sự tập trung và làm giảm hiệu quả truyền tải thông điệp của bạn.

Trên đây là tất cả các thông tin về kích thước ảnh quảng cáo Facebook mà Alo Group đã tổng hợp được. Hy vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích cho các chủ cửa hàng đang bán hàng trên Fanpage Facebook. Bằng cách tuân thủ các kích thước ảnh quảng cáo Facebook như đã đề cập ở trên, fanpage của bạn chắc chắn sẽ tăng được hiệu quả đáng kể cũng như các chiến dịch tiếp cận khách hàng và tối ưu hóa chi phí quảng cáo trên Facebook cũng tăng đáng kể.

5/5 - (2640 bình chọn)

Bài viết cùng chuyên mục

Marketing là gì? Những điều cần biết về ngành Marketing

Trong bối cảnh nền kinh tế phát triển hội nhập như hiện nay cùng với [...]

Content Marketing là gì? Cách viết Content thu hút và hiệu quả nhất 2023

Content Marketing là gì? Tại sao giới trẻ lại đổ xô đi học chuyên sâu [...]

Checkpoint là gì? Cách gỡ Checkpoint Facebook đơn giản 2023

Checkpoint là gì? Cách gỡ Checkpoint Facebook như thế nào? Là vấn đề được rất [...]

Hướng dẫn cách lập page bán hàng trên facebook hiệu quả nhất

Cách lập page bán hàng trên facebook như thế nào cho hiệu quả luôn là [...]