Fanpage facebook là gì?
Fanpage Facebook là một trang Facebook dành cho các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức, thương hiệu hoặc nghệ sĩ chia sẻ thông tin, sản phẩm, dịch vụ hoặc nội dung với cộng đồng, người theo dõi trên Facebook. Các fanpage có thể được quản lý và chỉnh sửa bởi người quản trị (Admin), và có thể có chức năng quảng cáo trả phí để mở rộng đối tượng khách hàng.
Fanpage Facebook chứa các thông tin cơ bản như liên hệ, trang web, giờ làm việc và địa điểm, cũng như là nơi để đăng các bài viết, sự kiện và ảnh trên blog. Fanpage thu hút người hâm mộ để like và theo dõi trang, cũng như thông báo về các thay đổi mới. Không giống với Facebook cá nhân chỉ cho phép tối đa 5000 bạn, Fanpage doanh nghiệp không giới hạn số người theo dõi, cho phép mở rộng vòng kết nối. Với nhiều công ty, Fanpage Facebook là một phần không thể thiếu của chiến dịch truyền thông xã hội.
Cách lập page bán hàng trên facebook bằng điện thoại
Để tạo fanpage Facebook đầy đủ thông tin và chỉn chu bằng điện thoại, bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây:
Bước 1
Click vào biểu tượng 3 gạch bên góc phải màn hình, chọn “Trang”.
Bước 2
Tại giao diện mới, chọn “Tạo bên góc trái màn hình” rồi nhấn “Bắt đầu”.
Bước 3
Nhập tên mà bạn muốn hiển thị trên trang và dịch vụ mà page cung cấp. Sau đó, bật chế độ “Tôi muốn sử dụng Trang này để bán sản phẩm hoặc cung cấp dịch vụ”.
Bước 4
Cập nhật ảnh đại diện, ảnh bìa cho trang. Bạn nên tham khảo các kích thước chuẩn của Fanpage Facebook để tránh việc hình ảnh hiển thị không đầy đủ.
Bước 5
Sau khi thực hiện các bước trên, giờ đây bạn đã có một trang bán hàng cơ bản. Tiếp theo, để trang thêm chuyên nghiệp, bạn click chọn mục “Tạo tên người dùng của Trang” và “Tạo nút hành động” bên dưới ảnh đại diện.
Bước 6
Bấm vào biểu tượng răng cưa bên góc phải màn hình, sau đó chọn “Thông tin trang” rồi cập nhật tất cả thông tin theo hướng dẫn.
Bước 7
Quay lại phần Cài đặt, bấm vào “Cài đặt chung” rồi thiết lập các chế độ mà bạn muốn.
Bước 8
Tiếp tục quay lại phần Cài đặt, chọn mục “Nhắn tin và thiết lập chế độ trả lời tin nhắn tự động”.
Sau khi hoàn thành 8 bước trên, bạn đã có một trang bán hàng đầy đủ và chuyên nghiệp. Bạn có thể đăng bài bán hàng và theo dõi số lượng khách hàng tiếp cận thông qua hiển thị số liệu trên từng bài đăng, từ đó tìm cách thu hút khách hàng phù hợp.
Cách lập page bán hàng trên facebook bằng PC
Để tạo Fanpage trên Facebook bằng máy tính, bạn cần thực hiện theo các thao tác sau
Bước 1: Tạo tài khoản Facebook
Bước đầu tiên trong cách lập fanpage trên facebook chính là bạn hãy vào tài khoản cá nhân của mình, nhấp chuột vào mũi tên bên phải góc phía trên, chọn nút ”Tạo trang”.
Bước 2: Tạo trang Facebook
Trong trang mới xuất hiện, bạn chọn tính năng Fanpage là gì để hợp với mục đích tạo trang của mình, nhấn vào nút Bắt đầu.
Ví dụ: Bạn nhấp nút “Bắt đầu” bên khung “Doanh nghiệp hoặc Thương hiệu”.
Bước 3: Thiết lập thông tin trang
Nhập thông tin về “Tên trang” mà bạn muốn đặt tên fanpage là gì và thông tin trong “Hạng mục” để chọn loại hình của trang.
Ví dụ: Tên trang là Đặc sản Việt Nam ngon; Hạng mục là Mua sắm và bán lẻ.
Bước 4: Cập nhật thông tin liên hệ
Nhập thêm thông tin trong mục còn trống gồm “Địa chỉ và Số điện thoại”, rồi bấm “Tiếp tục”.
Bước 5: Hoàn thiện fanpage
Như vậy, chỉ với 5 bước đơn giản, bạn đã hoàn thành việc tạo ra cho mình một fanpage đầy đủ rồi đấy!
Giờ đây, bạn chỉ cần tải hình ảnh để làm Ảnh bìa (cover) và Ảnh đại diện (avatar) cũng như cập nhật thêm một số thông tin về fanpage của mình trước khi mời bạn bè Like hay Follow trang là hoàn tất quá trình tạo 1 trang bán hàng chuyên nghiệp. Để bán hàng hiệu quả hơn, hãy cùng tìm hiểu các bước tiếp theo trong phần 3 nhé.
Các bước xây dựng Fanpage facebook để bán hàng hiệu quả
Sau khi tạo fanpage facebook với đầy đủ các thông tin, để xây dựng trang facebook một cách chuyên nghiệp, giữ chân khách hàng, bạn cần tham khảo các bước sau đây.
Chọn tên thương hiệu
Để tạo fanpage Facebook đầu tiên, bạn cần chọn tên thương hiệu. Tên này rất quan trọng để Google có thể tìm thấy trang bán hàng của bạn một cách nhanh chóng. Chọn một cái tên thương hiệu đại diện doanh nghiệp sẽ thể hiện cá tính riêng của bạn và là mục đích đằng sau một trang Facebook Business. Lưu ý rằng bạn chỉ có thể chọn tên một lần và nó là vĩnh viễn. Tránh việc nhồi nhiều từ khóa vào tiêu đề vì điều này không mang lại hiệu quả và có thể khiến Google xem trang của bạn như một “thùng rác” vô giá trị.
URL Fanpage
URL sẽ giúp bạn rút gọn đường link Fanpage, như vậy sẽ chuyên nghiệp hơn. Ngoài ra URL cũng là 1 yếu tố giúp xếp hạng trang, từ đó đưa trang lên TOP tìm kiếm.
Lưu ý: URL sẽ đặt theo tên Fanpage hoặc từ khóa VIẾT LIỀN KHÔNG DẤU và là tên mà chưa ai đặt.
VD: Tên Fanpage: Áo thun tay lỡ form rộng Unisex thì URL là: aothuntayloformrongunisex
Để đặt URL bạn click vào phần “Giới thiệu”. Sau đó tìm đến dòng “Tên người dùng” và gõ URL vào. Trong phần giới thiệu này bạn cũng có thể đổi tên Fanpage bằng cách click vào “Chỉnh sửa” ở dòng “Tên”.
Hoàn thiện hồ sơ doanh nghiệp
Để tạo một hồ sơ doanh nghiệp đầy đủ, hãy cập nhật đầy đủ phần ảnh đại diện, ảnh bìa, thông tin liên hệ và các thông tin cần thiết khác. Việc này sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp và là một tín hiệu rõ ràng cho khách hàng mục tiêu thấy rằng bạn đang hoạt động kinh doanh trên Facebook một cách nghiêm túc.
Ngoài ra, để đảm bảo mục đích thống nhất trên tất cả các kênh truyền thông xã hội, bạn hãy chắc chắn rằng hình ảnh được sử dụng phù hợp, ảnh bìa chuẩn kích cỡ là 851 x 315 px nhé!
Cung cấp số điện thoại và địa chỉ
Cách tối ưu hóa Fanpage Facebook
Dưới đây là 7 cách giúp bạn tối ưu hóa fanpage facebook của mình một cách hiệu quả.
Thường xuyên chăm sóc Fanpage
Việc lập một Fanpage trên Facebook, dù được sử dụng như một kênh quảng bá hoặc kinh doanh trực tuyến, đều nhằm mục đích tiếp cận và tương tác với người xem.
Để giữ cho Fanpage của bạn luôn mới mẻ và thu hút khách hàng, nội dung nên được update ít nhất là 3 lần mỗi tuần vào những thời điểm cụ thể. Bằng cách đăng tải nội dung thường xuyên, bạn sẽ giữ cho Fanpage của mình luôn được cập nhật, để khách hàng/người xem biết rằng trang vẫn đang hoạt động và sẽ có những dự án/sản phẩm mới trong thời gian tiếp theo.
Cần lưu ý rằng những nội dung trong một chiến dịch phải thống nhất với nhau. Ví dụ, nếu bạn định ra một chiến dịch Marketing trên Facebook để giới thiệu sản phẩm mới trong tháng này, thì 80% nội dung mà bạn viết nên tập trung vào mục đích đó. Đồng nhất nội dung như vậy sẽ giúp người truy cập dễ dàng ghi nhớ thông điệp của bạn.
Thông điệp ngắn gọn, hình ảnh sống động
Fanpage không phải là nơi để diễn thuyết hay chia sẻ cảm xúc, triết lý sống hay dạy đời người khác. Nó là công cụ để thực hiện chiến dịch Marketing Facebook và giao tiếp với khách hàng. Để hiệu quả, chỉ cần đăng tải thông điệp ngắn gọn kèm hình ảnh sống động. Nội dung trên Fanpage thường chỉ nên từ 100 đến 150 từ, sử dụng các động từ mạnh, cấu trúc từ vần điệu dễ nhớ và hình ảnh ấn tượng có liên quan. Hãy tránh nhầm lẫn giữa giao tiếp với khách hàng và rêu rao quảng bá trắng trợn, vì ngắn gọn cũng cần mang lại cảm giác thân thiết, không nên cụt lủn.
Đăng content đúng thời điểm
Việc đăng nội dung lên trang Facebook của doanh nghiệp cần chọn thời gian phù hợp để tiếp cận nhiều người xem, vì người dùng Facebook thường online nhiều vào những khung giờ nhất định. Thông tin cần lưu ý là tỷ lệ click chuột cao nhất thường vào khoảng 13-16h ngày thứ Tư, và các khung giờ thích hợp khác là từ 8-9h, 11-12h, 16-17h và sau 20h các ngày trong tuần. Tuy nhiên, nên tránh đăng nội dung vào cuối tuần trước 8h sáng và sau 20h tối vì sẽ không thu hút được khách hàng tiềm năng.
Mang đến giá trị cho người tiêu dùng
Tối ưu hóa Fanpage Facebook có thể mang đến giá trị cho người tiêu dùng bằng cách cung cấp thông tin hữu ích và nội dung chất lượng liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn có thể tạo nội dung hấp dẫn, chia sẻ kiến thức, hướng dẫn sử dụng sản phẩm hoặc giải đáp các câu hỏi phổ biến của người dùng. Ngoài ra, trả lời các bình luận và tin nhắn của khách hàng một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp cũng giúp tăng tương tác và xây dựng lòng tin. Bằng cách liên tục cập nhật thông tin mới nhất về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn có thể thu hút sự chú ý và tăng số lượng người theo dõi trang của mình, giúp tiếp cận đến khách hàng tiềm năng.
Tập trung vào các chủ đề nóng hổi
Hiện nay, mạng xã hội là nơi sinh ra nhiều trào lưu mới và nhanh chóng lan truyền thông tin. Nếu muốn thu hút khách hàng và mở rộng kinh doanh, bạn cần phải đón đầu những trào lưu này. Tuy nhiên, để thu hút người đọc, nội dung đăng tải cần phải hấp dẫn hơn và không chỉ đơn giản là một bài viết thông thường.
Tạo tương tác với khách hàng
Để thu hút được lượng người dùng trung thành với thương hiệu của mình, bạn không nên biến Fanpage của mình thành một trang tin tức một chiều. Hãy tổ chức các hoạt động tương tác thường xuyên vào mốc thời gian cố định trong tuần bằng cách sử dụng các ứng dụng đơn giản như mini game, câu hỏi mẹo và cung cấp các phần thưởng nhỏ để tăng tính tương tác. Điều này giúp xây dựng sự gần gũi với khách hàng và tạo ra một cộng đồng chung quanh thương hiệu của bạn trên Facebook.
Sử dụng các coupon
Đánh giá hiệu quả fanpage Facebook
Đánh giá hiệu quả fanpage Facebook có thể được thực hiện thông qua các chỉ số và phân tích dữ liệu trên trang. Dưới đây là 3 chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu quả trang.
Đo lường mức độ tiếp cận của nội dung bằng lượt likes và reach
Thông qua tính năng Insight, bạn có thể theo dõi số lượng lượt thích trang từng ngày, nguồn gốc của các lượt thích đó, số lượng fan bỏ thích và nguồn, từ đó đánh giá tình trạng fanpage và quản lý bán hàng trên Facebook hiệu quả hơn. Thông tin này có thể được hiển thị bên dưới mỗi post của bạn và cập nhật theo thời gian. Bạn cũng có thể tính toán số lượng reach trung bình trong một giai đoạn bằng cách cộng tổng reach của tất cả các post trong giai đoạn đó rồi chia cho số lượng post.
Thông thường, lượng reach trung bình với fanpage dưới 15.000 fan, chiếm tỷ lệ 10% là khá tốt. Còn với fanpage có lượng fan nhiều hơn 15.000 thì chỉ tiếp cận được 2-6% bởi do chính sách hạn chế của facebook.
Đo lường mức độ hấp dẫn và lan truyền của nội dung
Sau khi biết được nội dung của mình đã tiếp cận được bao nhiêu người, điều quan trọng tiếp theo là xác định mức độ quan tâm của người dùng đối với nội dung đó. Để đo lường mức độ tương tác của họ, bạn có thể sử dụng chỉ số tỷ lệ tương tác (ER). Chỉ số này được tính bằng tỷ lệ phần trăm của tổng số người dùng tương tác trên post so với tổng số lượng người dùng được tiếp cận. Những hoạt động thể hiện sự quan tâm của khán giả bao gồm like, comment, share, click xem ảnh/video/link…
Đo lường chất lượng fan của fanpage
- Chạy ads là gì? Những điều cần biết về chạy ads - 15 Tháng Ba, 2023
- Marketing mix 4P là gì? Xây dựng chiến lược 4P trong marketing mix hiệu quả - 11 Tháng Ba, 2023
- SEO Audit là gì? Quy trình thực hiện SEO Audit hiệu quả nhất - 2 Tháng Ba, 2023